กระบี่-แม่อุ้มลูกสาววัย 7 เดือน เคาะโลงศพ บอกสามี ไม่ต้องเป็นห่วง และจะหาหลักฐานเอาผิดรถต้นเหตุให้ถึงที่สุด

กระบี่-แม่อุ้มลูกสาววัย 7 เดือน เคาะโลงศพ บอกสามี ไม่ต้องเป็นห่วง และจะหาหลักฐานเอาผิดรถต้นเหตุให้ถึงที่สุด

วันที่ 22 มิ.ย.66
ที่ศาลาวัดธรรมาวุธสรณาราม ม.6 ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ได้มีการตั้งบำเพ็ญกุศลศพ นายเกรียงศักดิ์ หรือปุ๊ หมื่นไชยชุม อายุ 32 ปี เสียชีวิตจากเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักตกลงข้างทาง เหตุเกิดเมื่อ เวลาประมาณ 13.30 น.วันที่ 18 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา โดยมี น.ส.เรวดี คุระเอียด (ภรรยา) อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 55 ม.2 ต.เหนือคลอง อ.เหนือคคลอง จ.กระบี่ ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า แขนซ้าย ขวา เป็นฉีกขาด ถลอก กำลังอุ้มลูกน้อย วัย 7 เดือน เดินไปเคาะโลงศพเพื่อบอกสามีว่าไม่ต้องเป็นห่วงตนกับลูกสาววัย 7 เดือน สบายดี และจะหาข้อมูลรถต้นเหตุมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุดโดยมีบรรดาญาติๆมาร่วมในพิธีท่ามกลางความโศกเศร้า

จากการสอบถาม น.ส.เรวดี เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ในวันเกิดเหตุ ได้เดินทางไปเก็บทุเรียนในสวนที่ อ.ปลายพระยา เพียงลำพัง 2 คนกับสามี โดยใช้รถกระบะคันเกิดเหตุ มีสามี เป็นคนขับ ส่วนตนก็นั่งข้าง ขณะเดินทางกลับ มาถึงที่เกิดเหตุ เป็นทางโค้ง เส้นทึบห้ามแซง ได้มีรถบรรทุกใหญ่ขับแซงรถบรรทุกอีกคัน ที่วิ่งตามกันมา กระชั้นชิด สามีตนเห็นท่าไม่ดี กลัวถูกชน เลยหักหลบทำให้รถเสียหลักพุ่งลงข้างทาง ชนเสาหลัก และอัดก๊อปปี้กับต้นปาล์ม ทำให้ตนได้รับบาดเจ็บ ส่วนสามีได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนรถบรรทุกคันดังกล่าวได้ขับหลบหนีไปอย่างไม่ไยดี หากว่าสามี ไม่หักหลบตนก็ไม่รอดด้วย

โชคดีในวันเกิดเหตุ พลเมืองดี ที่ขับรถตามหลังรถบรรทุกคันี่ขับแซงมา ได้จอดรถและมอบภาพจากกล้องหน้ารถ ให้กับตน เพื่อใช้เป็นหลักฐาน ในการแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งน่าจะเป็นรถต้นเหตุ ที่ทำให้สามีตนต้องมาจบชีวิตอย่างอนาถในครั้งนี้ และผ่านมา 3-4 วันคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวก็ยังไม่ปรากฏตัวรับผิดชอบใดๆตนเกรงว่าคดีจะเงียบหายไป จึงได้ร้องสื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงตามหาอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ ทางญาติๆของตนได้ออกหาหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมเพื่อนำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ ประกอบในการตามหารถบรรทุกคันดังกล่าว และติดตามตัวคนขับรถบรรทุก มาสอบสวนข้อเท็จจริง หากว่ามีความผิดก็ขอให้ดำเนินคดีไปตามข้อเท็จจริง

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ พ.ต.ต.สายัน นุชฉิม สว. (สอบสวน ) สภ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ปฏิบัติหน้าที่ เวลาประมาณ 13.30 น.วันที่ 18 มิ ย.66 ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุปลายพระยา ว่ามีเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักตกลงข้างทางมีผู้บาดเจ็บ
และทรัพย์สินราซการเสียหาย เหตุเกิดที่บริเวณถนนสายบ้านตัวอย่าง – บ้านควนเขียว ม.3 ต.เขาเขน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ จึงเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ

พบเป็นทางโค้ง มี 2 ช่องทางเดินรถเส้นทึบ แบ่งช่องทางเดินรถวิ่งสวนทาง มีใหล่ทางแคบ พบรถยนต์กระบะ บรรทุก ยี่ห้อ อีซูซุ ตอนเดียว สีแดง ทะเบียน บก 6344 กระบี่ เฉี่ยวชนเสาหลักกิโลเมตรข้างทางหักเสียหาย 1 ต้น จากนั้นพุ่งลงข้างทาง ด้านหน้าชนอัดก๊อบปี้กับต้นปาล์มน้ำมัน ทำให้ สภาพด้านหน้ารถพังยับ ส่วนผู้บาดเจ็บ มี 2 ราย จนท.กู้ภัย นำส่งโรงพยาบาลปลายพระยา ทราบชื่อ นายเกรียงศักดิ์ หมื่นไซยชุม อายุ 32 ปี
บ้านเลขที่ 81/1 ม.5 ต.ปกาศัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่งต่อ รพ.กระบี่ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

และ น.ส.เรวดี คุระเอียด อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 55 ม.2 ต.เหนือคลอง อ.เหนือคคลอง จ.กระบี่ นั่งข้างคนขับได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า แขนซ้าย ขวา เป็นแผลฉีกขาด ถลอก เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาล ก่อนนำส่ง รพ.ปลายพระยา รักษาอาการบาดเจ็บ เบื้องต้นอาการปลอดภัย…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน