ทำธุรกิจท่องเที่ยวซบ เพจปลอมจองห้องพัก จ่าทหารบกหญิงโดนเต็มๆ จ่าทหารบกหญิง ร้องสื่อหลงเชื่อจองห้องพักเพจปลอม เตือนประชาชนเช็คก่อนจ่าย

ทำธุรกิจท่องเที่ยวซบ เพจปลอมจองห้องพัก จ่าทหารบกหญิงโดนเต็มๆ จ่าทหารบกหญิง ร้องสื่อหลงเชื่อจองห้องพักเพจปลอม เตือนประชาชนเช็คก่อนจ่าย

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 17 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.ศลิษา นิลดำ อายุ 41 ปี จ่าทหารฝ่ายธุรการ สังกัดกองทัพบกไทย ว่าตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ในการโอนจ่ายเงินจองห้องพักในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จำนวน 3 ห้อง เป็นเงิน 5,500 บาท โดยติดต่อทางเพจชื่อโรงแรม ซึ่งมีผู้ติดตามเกือบแสนคน แต่ภายหลังมารู้ว่าเป็นเพจปลอม และมีผู้เสียหายหลายรายที่ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพนี้ จึงตัดสินใจเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ กับ พ.ต.ต.วัฒนกิจ ยอดอาจ สว.สอบสวน สภ.บางละมุง


น.ส.ศลิษา เล่าอีกว่าปกติจะเดินทางมาท่องเที่ยวพัทยา เป็นประจำ และใช้การจองห้องพักผ่านแอปพลิเคชั่นเปิดจองห้องพัก แต่ครั้งนี้ ทางแอปฯ ระบุห้องมาเพียงห้องเดียว ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการ จึงค้นหาตามเพจต่างๆ จนกระทั่งพบเพจดังกล่าว จึงได้ติดต่อสอบถามไปทางเพจชื่อโรงแรมดัง ที่มีผู้ติดตามเยอะมาก อีกทั้งยังมีข้อความเตือนให้ระมัดระวังเพจปลอม ทำให้หลงเชื่อตัดสินใจจองห้องพัก ตามโปรโมชั่นของเพจ ในวันที่ 17 มิ.ย. แล้วโอนเงินไปตามจำนวนที่ได้ตกลงกัน กระทั่งเจอความผิดปกติ เมื่อทางเพจให้โอนเงินค่าประกันห้องพัก ซึ่งโดยปกติแล้วจะต้องจ่ายในวันที่เข้าพัก เมื่อตรวจสอบรู้ก็ว่าตกเป็นเหยื่อไปเสียแล้ว


ซึ่งเคยรู้ข่าวสารมาก่อนแล้วว่าเพจปลอมหลอกลวงจองห้องพักระบาดหนัก มีนักท่องเที่ยวตกเป็นเหยื่อเยอะ แต่ก็ไม่คิดว่าจะมาโดนเสียเอง ด้วยความที่ทางเพจของมิจฉาชีพสร้างขึ้นมาอย่างน่าเชื่อถือ ในการที่ตนเองและกลุ่มเพื่อนออกมาเปิดเผยนั้น ก็เพื่ออยากเตือนประชาชน ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อเหมือนตนเอง ในการจองพักต้องเช็คให้ละเอียด ก่อนที่จะตัดสินใจจอง

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน 0909535645