กาฬสินธุ์ลุยตรวจสอบจุดร้องทุกข์ด้วยตัวเอง

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ลุยตรวจสอบจุดร้องทุกข์ของประชาชน ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ด้วยตัวเอง หลังประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนต่อสายตรง ในขณะจัดรายการวิทยุ “กาฬสินธุ์ เมืองน่าอยู่” ผู้ว่าฯ พบประชาชน


วันที่ 14 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้จัดรายการวิทยุ “กาฬสินธุ์ เมืองน่าอยู่” (ผู้ว่าฯ พบประชาชน) ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย (สวท.FM 93 mhz) ทุกวันพุธ เวลา 08.00 – 09.00 น. โดยวันพุธที่ 14 มิ.ย.2566 ขณะจัดรายการ ได้มีโทรศัพท์เข้ามาในรายการฯ จากพี่น้องประชาชนที่อาศัยในเขตถนนมาประณีต (เทศบาล 27) เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ โดยได้ร้องทุกข์ว่าบริเวณดังกล่าว เมื่อฝนลงมาจะเกิดน้ำท่วมขัง ทำให้การสัญจรเกิดความยากลำบาก จึงขอให้ ผวจ.กาฬสินธุ์ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ และให้ความช่วยเหลือ


หลังจากจบรายการวิทยุฯ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้ลงสำรวจเส้นทางสายดังกล่าวด้วยตนเอง ในเวลา 09.30 น. ปรากฏว่าบริเวณช่องตะแกรงรางระบายน้ำเกือบทุกช่อง มีขยะและเศษใบไม้กิ่งไม้เข้าอุดตัน จนน้ำไม่สามารถไหลลงสู่ท่อระบายน้ำได้ ในโอกาสเดียวกันนี้ ผวจ.กาฬสินธุ์ ยังได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ดังกล่าว ช่วยเหลือตนเองเบื้องต้นก่อน

โดยการช่วยกันเก็บขยะบริเวณถนน และทำความสะอาดตะแกรงรางระบายน้ำบริเวณหน้าบ้านตัวเอง และบริเวณใกล้เคียง เพื่อให้สามารถระบายน้ำได้อย่างสะดวก โดยจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าสำรวจเพื่อทราบสาเหตุที่น้ำท่วมอื่นๆ ต่อไป
“ทั้งนี้ จ.กาฬสินธุ์ จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน ด้วยการรับฟังปัญหา และร่วมมือกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป” นายศุภศิษย์กล่าว