ตร.เร่งล่า “เบียร์ ก่อไผ่” หัวโจกวางแผนปล้นคนจีน จับแล้ว 2 อีก 3 พบต้นเหตุ พริตตี้สาว ชี้เป้าปล้น

ตร.เร่งล่า “เบียร์ ก่อไผ่” หัวโจกวางแผนปล้นคนจีน จับแล้ว 2 อีก 3 พบต้นเหตุ พริตตี้สาว ชี้เป้าปล้น

ความคืบหน้า คดีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน ก่อเหตุปล้นบ้านคนจีน ล่าสุดช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ( 3 พ.ค.66 ) ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี จับสัญญาณโทรศัพท์มือถือ จนพบว่ากลุ่มคนร้ายหลังก่อเหตุได้นำรถที่ใช้ในการก่อเหตุ รวมถึงรถของผู้เสียหายไปจอดทิ้ง จากนั้นใช้รถ ฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์เงิน 2 ขว 8055 กทม. พากันหลบหนีไปกบดานที่ โรงแรมแห่งหนึ่ง ( โรงแรมฮ็อป อินน์ ระยอง ) ถนนสุขุมวิท ( บางนา-ตราด ) ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง

ระหว่างตำรวจชุดสืบสวนจังหวัด เข้าปิดล้อมโรงแรม 3 คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุปล้น ได้เดินลงมาจากโรงแรม เพื่อมาขึ้นรถเก๋ง ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุม 1 ใน 3 คนร้าย ได้ใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางหนี 2 นัด ก่อนจะพากันวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง และสามารถติดตามจับกุมได้ 1 คน คือนายชัยชนะ พิมพา หรือบีม อายุ 28 ปี จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองพัทยา


ต่อมา ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้เชิญตัว นายธวัชชัย สียางนอก หรือแบงค์ อายุ 27 ปี หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยร่วมลงก่อเหตุปล้นบ้านคนจีนในครั้งนี้ โดยไปเชิญตัวมาจาก บ้านพักย่านพัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มาสอบสวนที่ สภ.เมืองพัทยา โดยให้ทั้ง 2 คน ชี้ยืนยันรถคันก่อเหตุ


โดย พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา นำทีมตำรวจเร่งสอบปากคำผู้เสียหาย และ รวบรวมพยานหลังฐาน ในการออกหมายจับ โดยยืนยันแล้วว่าคนร้ายที่ขับรถบุกไปปล้นบ้านคนจีน มีทั้งหมด 5 คน คือ 1.นายบีม นายชัยชนะ พิมพา หรือบีม อายุ 28 ปี 2.นายแบงค์ นายธวัชชัย สียางนอก หรือแบงค์ อายุ 27 ปี 3.นายนิว และ 4.นายเอ็ม ส่วนอีกคนหนึ่ง เป็นคนสั่งการและวางแผนทั้งหมด คือ นายเบียร์ หรือฉายา “เบียร์ ก่อไผ่” ตำรวจอยู่ในระหว่าง ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับ


ส่วนเหตุจูงใจในการก่อเหตุ คือ กลุ่มคนจีนได้ว่าจ้างพริตตี้สาวมาเอ็นเตอร์เทน หลังจากเสร็จงานพริตตี้สาวได้รู้เห็นว่าบ้านชาวจีนแห่งนี้มีทรัพย์สินจำนวนมาก จึงนำเรื่องไปแจ้งให้ นายเบียร์ ทราบ จนไปสู่การวางแผนปล้นในครั้งนี้ แนวทางการสืบสวนจับกุม พบว่า เวลา 04.10 น. กล้องวงจรบริเวณสี่แยกไฟแดง จอมเทียนสาย 2 – ชัยพฤกษ์ ได้พบรถยนต์กระบะต้องสงสัย (มิตซูบิชิ ไทรตัน สีดำ) ขับมาตามเส้นทางมุ่งหน้าเข้าหมู่บ้านที่เกิดเหตุได้หยุดชะงักบริเวณหน้าหมู่บ้าน ก่อนขับต่อแล้ววนรถกลับแล้วเลี้ยวเข้าหมู่บ้านในที่สุด จนเป็นที่มาของการสืบสวนจับกุม นายบีม และนายแบงค์ ได้ในเวลาต่อมา
ทั้งนี้ พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กำลังเดินทางมาประชุม เพื่อสรุปความคืบหน้าคดีทั้งหมดในช่วงเย็นวันนี้ และเปิดเผยให้ผู้สื่อข่าวได้รับทราบต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645