ตร.พัทยาไว รวบ 2 คนร้าย จาก 5 คนที่หลบหนี แก๊งค์ปล้นบ้านคนจีน

ตร.พัทยาไว รวบ 2 คนร้าย จาก 5 คนที่หลบหนี แก๊งค์ปล้นบ้านคนจีน

จากกรณี มีคนร้ายบุกใช้อาวุธปืนปล้นบ้านนักท่องเที่ยวชาวจีน ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ เหตุเกิดขึ้นที่บ้านพัก หมู่บ้านพัทยาเมืองใหม่ เลขที่ 131/123 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสด 170,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง ไอแพด 1 เครื่อง นาฬิกาข้อมือ 3 เรือน แหวนทอง 1 วง และรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีดำ ทะเบียน 1 ขณ 5932 กรุงเทพมหานคร รวมถึงมีการโอนเงินออกจากบัญชีธนาคารของ Mr.Wang Zhijun จำนวน 207,400 บาท นอกจากนี้ยังพบว่าคนร้ายได้ถอดเซิร์ฟเวอร์ภาพกล้องวงจรปิดไปด้วย

โดย จนท.ตำรวจ ตามจับผู้ก่อเหตุได้ อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ใน อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง โดยติดตาม จากสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ในขณะเข้าจับกุมคนร้ายทั้ง 3 คน กำลังเดินลงจากอพาร์ทเม้นท์เพื่อมาขึ้นรถเก๋ง พอตำรวจตะโกนว่า “ไอ้เบียร์ หยุด” 1 ในคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางหนีทันที 2 นัด จนเกิดการยิงปะทะกันขึ้น สุดท้ายตำรวจตามจับได้ 1 คน คือ นายชัยชนะ พิมพา ( แบงค์ ) อายุ 28 ปี ส่วนที่หลบหนี ไป 2 คน คือ นายนิว อายุ ประมาณ 24 ปี และนายเอ็ม อายุ ประมาณ 26 ปี ก่อนควบคุมตัวมายัง สภ.เมืองพัทยา


นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามรอย จีพีเอส รถยนต์เก๋ง ของผู้เสียหาย นำมาจอดทิ้งไว้ในป่าลึกริมถนนหนองตาอุ่น ห้วยสะพาน พื้นที่ ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตรวจสอบพบว่า คนร้ายยังเผากุญแจรีโมททิ้ง ส่วนอีกจุดที่บ้านเลขที่ 335/3 ม.1 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง พบรถยนต์ กระบะ มิตซูบิชิ ไทรตันสีดำ ถอดป้ายทะเบียนออกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ที่กระจกด้านหลังยังพบว่ามีร่องรอยสติ๊กเกอร์ถูกแกะออก ขณะที่พรบ.รถระบุเลขทะเบีบน ยฉ 1656 ชลบุรี ซึ่งเชื่อว่าเป็นรถยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เขต 2 จังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงจากรถคันดังกล่าว เพื่อเป็นหลักฐาน


ขณะที่ห้อง ศปก.สภ.เมืองพัทยา พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ร่วมประชุม ผลความคืบหน้าของคดี
พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังจากรับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 2 สืบสวนจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ไล่ภาพจากกล้องวงจรปิด จนสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 2 คน

ก่อนสอบสวนจนคนร้ายทั้ง 2 คน พาไปชี้จุดที่นำรถไปจอดทิ้งไว้ก่อนหลบหนี โดยรถกระบะ มิตซูบิชิ สีดำ จอดทิ้งในพื้นที่ ต. เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่วนรถเก๋งฮอนด้าสีดำ จอดทิ้งไว้ในพื้นที่ ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ยังเปิดเผยอีกว่า จากการสืบสวนทราบว่าแก๊งค์คนร้ายดังกล่าว มีจำนวน 5 คน ซึ่งหลบหนีไปได้ 3 คน โดยมี นายเบียร์ เป็นพี่ใหญ่ หลบหนีไปพร้อมกับนายเอ็ม และนายบิว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามจับกุมและกดดันให้ออกมามอบตัว

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645