ร้อยเอ็ด…ยึดวัวประกาศตามหาเจ้าของ…ตำรวจ-ปศุสัตว์สุวรรณภูมิช่วยน้องวัวคืนชีพก่อนตามหาเจ้าของ

ร้อยเอ็ด…ยึดวัวประกาศตามหาเจ้าของ…ตำรวจ-ปศุสัตว์สุวรรณภูมิช่วยน้องวัวคืนชีพก่อนตามหาเจ้าของ

วันนี้( 3 พฤษภาคม พ.ศ 2566) เวลาประมาณ 11.30 น. ร.ต.อ.ธราธิป วิจารณ์ พนักงานสอบสวน สภ.สุวรรณภูมิได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนกับวัว เหตุเกิดที่ ถนน สายสุวรรณภูมิ – เกษตรวิสัย บริเวณสะพานบ้านสองชั้น ตำบลหินกอง อำเภอสุวรรณภูมิ
จังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมกับ นางสาวประไพ สังฆะมณี ตำแหน่ง ปศุสัตว์อำเภอสุวรรณภูมิเพื่อดูเหตุการณ์และให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุสีดำ หมายเลขทะเบียน1ฒก 8183 กรุงเทพมหานคร มีนายไพบูลย์ วาหา อายุ 36 ปี ที่อยู่125 หมู่14 ต.โหรา อ.อาจสามารถเป็นผู้ขับขี่ เฉี่ยวชนกับวัวเพศเมีย สีน้ำตาล อายุประมาณ 2 ปี ได้รับบาดเจ็บหนัก พบข้อขาหน้าซ้ายกระดูกแตกละเอียด พับงอ ร.ต.อ.ธราธิป วิจารณ์ พนักงานสอบสวนสภ.สุวรรณภูมิ และ นางสาวประไพ สังฆะมณี ปศุสัตว์อำเภอสุวรรณภูมิ จึงได้ให้การช่วยเหลือทำการรักษาอาการบาดเจ็บเบื้องต้นทันที

จากนั้นได้นำวัวตัวดังกล่าวมาเก็บรักษาไว้สภ.สุวรรณภูมิ เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ และประกาศหาเจ้าของต่อไป สำหรับวัวตัวนี้ได้ถูกพนักงานสอบสวนตรวจยึดเป็นของกลางในคดี จร55/2566 ลงวันที่ 3 พ.ค.2566 ข้อหา ขี่ จูง ไล่ต้อนหรือปล่อยสัตว์ไปบนทางลักษณะกีดขวางการจราจรเป็นต้น

ด้านร้อยตำรวจเอก ธราธิป วิจารณ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรสุวรรณภูมิ กล่าวว่า ตนได้ตรวจยึดวัวไว้และประกาศตามหาเจ้าของต่อไป ผู้ใดทราบว่าวัวตัวนี้เจ้าของเป็นใครให้แจ้งเจ้าของวัวทราบแล้วนำหลักฐานเกี่ยวกับสัตว์และหลักฐานการเป็นเจ้าของวัวมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอรับคืนได้ที่สภ.สุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ในวันเวลาราชการ

หรือ ติดต่อ มาที่ร.ต.อ.ธราธิป วิจารณ์ รอง สว.( สอบสวน) สภ.สุวรรณภูมิ พนักงานสอบสวนเวร
สภ.สุวรรณภูมิ ทางเบอร์โทรศัพท์ 0-4358-1635 เพื่อจะได้ดำเนินการต่อไป

 

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400