เชียงใหม่- เฟ้นหาดาวดวงใหม่ ในเวทีประกวด “𝐂𝐡𝐢𝐚𝐧𝐠𝐦𝐚𝐢 𝐘𝐨𝐮𝐧𝐠 𝐒𝐭𝐚𝐫 𝐒𝐢𝐧𝐠𝐢𝐧𝐠 𝐂𝐨𝐧𝐭𝐞𝐬𝐭 𝟐𝟎𝟐𝟑”

เชียงใหม่- เฟ้นหาดาวดวงใหม่ ในเวทีประกวด “𝐂𝐡𝐢𝐚𝐧𝐠𝐦𝐚𝐢 𝐘𝐨𝐮𝐧𝐠 𝐒𝐭𝐚𝐫 𝐒𝐢𝐧𝐠𝐢𝐧𝐠 𝐂𝐨𝐧𝐭𝐞𝐬𝐭 𝟐𝟎𝟐𝟑”

 

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่าเชียงใหม่ แอร์พอร์ต ร่วมกับ สถาบันสอนขับร้องพิชาศิลป์ จังหวัดเชียงใหม่ จัดประกวดร้องเพลง Chiangmai Young Star Singing Contest 2023 ประจำปี พ.ศ. 2566 ชิงรางวัลรวมกว่า 60,000 บาท ในวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2566  ณ เซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต จังหวัดเชียงใหม่

สถาบันสอนขับร้องพิชาศิลป์ เชียงใหม่ เป็นเครือข่ายของโรงเรียนดนตรีพิชาศิลป์ จังหวัดนนทบุรี รับรองหลักสูตรการเรียนการสอน และความมาตรฐานในหลักสูตรโดยกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีนายพัทธ์นิธาน ศรีเอี่ยม เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน สถาบันสอนขับร้องพิชาศิลป์เชียงใหม่เป็นสถาบันสอนขับร้องที่มีคุณภาพในการจัดการเรียนการสอนดนตรี โดยมุ่งเน้นการให้ความรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพทางเสียงเพลงของนักเรียนเป็นสำคัญ และเป็นสถานที่สอบภาควิชาขับร้อง Rock  and  Pop, Trinity College of Music  ประเทศอังกฤษ อีกด้วย

สถาบันฯได้ตระหนักถึงความสำคัญของการร้องเพลง ซึ่งเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ทางดนตรีวิธีหนึ่งที่ทำให้ เกิดความสนุกสนานและความเพลิดเพลินแก่ผู้ร้องและผู้ฟัง สถาบันสอนขับร้องพิชาศิลป์ จึงได้ร่วมกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต จัดกิจกรรมการประกวดร้องเพลง Chiangmai Young Star Contest 2023 ขึ้นเพื่อวัดระดับศักยภาพด้านการขับร้องเพลงไทย เพลงสากล และการแสดงบนเวทีของเยาวชน อีกทั้งเป็นการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยใช้ดนตรีในการฝึกทักษะทางด้านศิลปะ ควบคู่กับการฝึกสมาธิโดยใช้ดนตรีเป็นสื่อกลาง นอกจากนั้นยังเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เยาวชนมีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางด้านดนตรี รวมถึงรู้จักการมีปฏิสัมพันธ์ทางสังคมกับผู้อื่นอีกด้วย

การส่งเสริมเยาวชน วัยรุ่นสมัยใหม่หันมาสนใจและให้ความสำคัญกับการขับร้องเพลง ซึ่งเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยพัฒนาความสามารถของเยาวชนไทย และเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา และกลุ่มเยาวชนได้เข้าร่วมกิจกรรมและแสดงออก โดยได้รับความร่วมมือกันระหว่างภาคเอกชนจัดขึ้น ด้วยเหตุผลข้างต้นจึงเห็นควรที่จะจัดให้มีการประกวดร้องเพลง Chiangmai Young Star Contest 2023 ทั้งนี้ เพื่อเป็นเวทีแก่นักเรียน นักศึกษาได้มีโอกาสแสดงความสามารถ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษาให้ความสนใจในการขับร้องเพลงต่อไป

สำหรับการประกวด แบ่งประเภทการแข่งขัน เป็น 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น Young Singer อายุ 7-12 ปี และ รุ่น Teen Singer อายุ 13-18 ปี
สมัครฟรี! วันนี้ – 15 พ.ค. 2566 สมัครร่วมการแข่งขัน : https://forms.gle/ZKfSMiptq8ynQVW87

Workshop ผู้เข้าประกวด วันที่ 19 พ.ค. 2566 ชั้น 4 โซน Dancecovery ประกวดวันที่ 20 พ.ค. 2566 ชั้น 1 โซนแกรนด์ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

ดาวน์โหลดรายละเอียดการแข่งขัน : https://drive.google.com/file/d/1uIt9zXvd2fc0K3KIeAApK2ou7VNxBZhR/view?usp=sharing

 

นภาพร/เชียงใหม่