ขอนแก่น-“ผู้ว่าฯไกรสร” เยี่ยม ผู้ประสบภัยพายุฤดูร้อน

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นลงพื้นที่ตรวจสอบและเยี่ยมชาวบ้านที่ประสบเหตุวาตภัยพายุฤดูร้อนการทุกอำเภอประสานอปท.ในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะผู้ที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายหนัก


เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2566 นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนางกรรณิกา กองฉลาด นายกเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่อำเภอพระยืน เพื่อเยี่ยมผู้ประสบภัยหลังจากเมื่อคืนจังหวัดขอนแก่นหลายอำเภอประสบภัยจากเหตุพายุฤดูร้อนพัดผ่านและฝนตกลมแรงตลอดทั้งคืน


สำหรับจังหวัดขอนแก่นมีรายงานความเสียหายจากวาตภัย ครั้งนี้มีบ้านเรือนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นในห้วงวันที่ 22-23 เม.ย. 2566 ดังนี้ จังหวัดขอนแก่นมีพื้นที่ได้รับความเสียหายจากวาตภัยทั้งหมด 14 อำเภอ 32 ตำบล 66 หมู่บ้าน โดยแบ่งเป็น 1. เสียหายทั้งหลัง 58 หลัง 2. เสียหายบางส่วน 800 หลัง


จังหวัดขอนแก่น จึงได้สั่งการทุกอำเภอประสานอปท. ในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะผู้ที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายหนักโดยสนับสนุนกำลังพลจาก กองร้อย อส.จ.ขอนแก่น ในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายทั้งหลังพร้อมทั้งดูแลเรื่องการประกอบเลี้ยง อาหารการกินและเครื่องอุปโภคบริโภค ในระหว่างซ่อมแซมบ้านเรือนจนกว่าจะแล้วเสร็จ.