ร้อยเอ็ด…รองผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด เปิดโครงการช่วยเหลือผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัด รุ่นที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ร้อยเอ็ด…รองผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด เปิดโครงการช่วยเหลือผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัด รุ่นที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

 

วันนี้( 25 เมษายน 2566) เวลา 14.30 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้ นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานพิธีเปิดโครงการช่วยเหลือผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัด รุ่นที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ระหว่างวันที่ 20 เมษายน -​ 4 พฤษภาคม 2566 โดยมี นายวิเชียร สุดาทิพย์ นายอำเภอเมืองร้อยเอ็ด กล่าวรายงาน พร้อมด้วย ผู้แทนผู้บังคับการกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 16 รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการอำเภอ ปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีเปิด ณ กองร้อยอาวุธเบาที่ 1 กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 16 ค่ายประเสริฐสงคราม

ด้วยศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอเมืองร้อยเอ็ด (ศป.ปส.อ.เมืองร้อยเอ็ด)​ ได้ดำเนินโครงการช่วยเหลือผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัด รุ่นที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยโครงการฯ ในวันนี้ เป็นการนำผู้ป่วยยาเสพติด ที่สมัครใจจำนวน 50 คน ในพื้นที่ตำบล/หมู่บ้าน ที่ได้รับการร้องขอจากผู้ปกครอง หรือการแจ้งเบาะแสจากประชาชน เพื่อรับการฟื้นฟู สภาพทางสังคมและการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ควบคู่กับการบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพ เพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และจิตใจที่เข้มแข็ง ให้สามารถเปลี่ยนทัศนคติ ด้วยการลด ละ เลิก ไม่กลับไปกระทำผิดซ้ำ และไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดโดยเด็ดขาด อีกทั้งเข้ารับความรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรมและฝึกฝนด้านวิชาชีพ ให้สามารถนำไปประกอบอาชีพต่อไปได้ในอนาคต

 

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400