ชลบุรี-พบโครงกระดูกมนุษย์ ปริศนา นอนตายริมอ่างเก็บน้ำชากนอก

ชลบุรี-พบโครงกระดูกมนุษย์ ปริศนา นอนตายริมอ่างเก็บน้ำชากนอก

 

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 25 เมษายน 2566 พ.ต.ท.ปชารัก สุริยะ รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบโครงกระดูกมนุษย์ ที่ริมขอบอ่างเก็บน้ำชากนอก ม.4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุงจ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.สุรกิจ อินอ่ำผกก.สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี พร้อมนำกำลังร.ต.อ.ฐิติวุฒิ ทำลา รอง สว.สส.สภ.ห้วยใหญ่ แพทย์เวรโรงพยาบาลวัดญาณสังวราราม รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุริมขอบอ่างเก็บน้ำชากนอกมีต้นไม้ตายพรายไม่ทราบชนิด บริเวณโคนต้นพบชิ้นส่วนโครงกระดูกมนุษย์ ไม่ทราบเพศ ทั้งส่วนศีรษะขนาดใหญ่ ตลอดจนลำตัว แขน และขา กองอยู่ในโพรงหญ่า โดยข้างกันพบเสื้อผ้าเป็นเสื้อยืดสีเขียว สกรีนอักษรภาษาอังกฤษ Relax 69 สีขาว หมวกแก๊ปสีดำ 1 ใบ และเข็มขัด 1 เส้น คาดว่าเป็นของเจ้าของโครงกระดูกดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกกั้นข้ามเข้าใกล้ที่เกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรวมถึงแพทย์เวร ลงมือตรวจสอบซึ่งไม่พบร่องรอยความเสียหายจากศีรษะ และยังไม่สามารถระบุเพศ และสัญชาติ ของเจ้าของโครงกระดูกได้


โดยพ.ต.ท.ปชารัก สุริยะ รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ เปิดเผยว่าได้รับแจ้งจาก นายประภาศ นามสมมุติ อายุ 48 ปี ผู้ที่มาพบชิ้นโครงกระดูกมนุษย์เป็นคยแรก เล่าว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา ได้พาลูกมาเดินเล่นออกกำลังกาย โดยช่วงนี้น้ำในอ่างลดลง จะพาลูกลงไปเดินเรินดินริมสันเขื่อน จนพบโครงกระดูก ตอนแรกนึกว่าโครงกระดูกสุนัข แต่พอเดินเข้าไปดูใกล้ เห็นว่าเป็นกระโหลกศีรษะคน จะรีบโทรแจ้งตำรวจดังกล่าว


เบื้องต้นพ.ต.อ.สุรกิจ อินอ่ำผกก.สภ.ห้วยใหญ่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งพนักงานสอบสวนและทีมสืบสวน หาเบาะแสของการแจ้งบุคคลหาย ที่มีการแต่งกายคล้ายกับเสื้อผ้าที่พบในจุดพบโครงกระดูก พร้อมทั้งส่งชิ้นส่วนโครงกระดูก ไปตรวจชันสูตรยังสถาบันนิติเวชวิทยาศาสตร์ และตรวจดีเอ็นเอ เพื่อหาอัตลักษณ์บุคคล เพื่อระบุตัวตนของเจ้าของโครงกระดูกนี้ต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645