สตูล สลดฟ้าผ่า 2 หนุ่มเสียชีวิตทันที ในลานสนามเล่นว่าว

สตูล สลดฟ้าผ่า 2 หนุ่มเสียชีวิตทันที ในลานสนามเล่นว่าว

วันนี้ 24 เมษายน 2566 พ่อแม่ร่ำไห้เมื่อเห็นศพของลูกชายนอนเสียชีวิตใต้ต้นเสม็ดขนาดใหญ่ กลางสนามบินชั่วคราว กองทัพอากาศจังหวัดสตูลซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลคลองขุด อำเภอเมือง จังหวัดสตูล หลังบุตรชายทั้งสองได้ขออนุญาตพ่อแม่มาเล่นว่าวเหมือนทุกครั้ง ณ ที่แห่งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ (23 เมษายน 2566) พร้อมกับเพื่อน 3 คน ซึ่งอยู่ในวัย 17 ปี 2 คนและ 11 ปี 1 คน ซึ่งเป็นกลุ่มที่ชื่นชอบการเล่นว่าวเหมือนกัน


โดยก่อนเกิดเหตุเพื่อนคนหนึ่งทางบ้านโทรมาตามให้รีบกลับไปทำธุระเหลือหนุ่มน้อยคือนายฤธิรัญ แซ่แต้ วัย 17 ปี(น้องมาร์ค) และน้องปีมังกร แซ่เอี๊ยม วัย 11 ปี ยังคงเล่นว่าวกันอยู่ที่สนามบินดังกล่าวซึ่งเป็นลานกว้างสนามเล่นว่าวของทางจังหวัดที่ขึ้นชื่อระดับประเทศ แต่จู่ๆในวันเกิดเหตุช่วงบ่ายกลับมีฝนตกหนักท้องฟ้ามืดครึ้ม ทั้งที่อยู่ในช่วงหน้าร้อนเพื่อนของหนุ่มน้อยทั้งสองที่เสียชีวิตได้รีบฝากสายฝนเพื่อที่จะมารับเพื่อนที่เล่นว่าวอยู่อีก 2 คนเมื่อมาถึงจุดเล่นว่าวกลับไม่พบตัวพบเพียงว่าวที่เล่นตกอยู่ที่ลานกว้าง มองหาแล้วไม่เจอ ประกอบกับฝนตกหนักและมีสายฟ้า

ซึ่งน้อง ที่เป็นเพื่อนกับผู้ตายทั้งสอง เล่าว่า ทำธุระเสร็จก็รีบมารับเพื่อนกลางสายฝนตอนนั้นในใจคิดว่าเพื่อนต้องไม่มีที่หลบฝนแน่เลยเพราะฟ้าครึ้ม มีเสียงแรงมากแต่มาถึงก็ไม่เจอเพื่อนทั้ง 2 แล้วเมื่อหาไม่เจอก็รีบไปบอกครอบครัวของเพื่อนให้มาช่วยกันตามหาตั้งแต่เย็นเมื่อวานนี้แต่ไม่เจอ มาเจอในช่วงเช้าขณะเดินตามหาเหลือบไปเห็นเสื้อสีม่วงคล้ายของเพื่อนใส่เมื่อเดินเข้าไปดูก็พบว่าเพื่อนนอนฟุบทั้งสองคน ในสภาพแน่นิ่ง ขณะที่นายหิรัญ แซ่แต้ พ่อผู้เสียชีวิต เมื่อมาถึงในที่เกิดเหตุเล่าเหตุการณ์ให้กับสื่อมวลชนฟังว่า ลูกชายวัย 17 ปีชอบเล่นว่าวเป็นชีวิตจิตใจและชอบตกปลาตามประสาเด็กหนุ่ม ตนก็ไม่ได้ห้ามอะไร แต่เมื่อวานนี้ยอมรับว่ามีฝนตกหนักหลังจากที่ฝนหยุดตกมาหลายเดือน

ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าลูกเสียชีวิตเกิดจากอะไร แต่สภาพคล้ายไฟไหม้ เมื่อวานนี้ก็ได้หากันทั้งวันแล้วโดยหมอดูที่จังหวัดนครศรีธรรมราชบอกว่าลูกอยู่ทางทิศตะวันออกของจุดเกิดเหตุ เมื่อเดินไปดูก็พบลูกนอนฟุบสภาพก้มหน้าทั้งคู่ใต้ต้นเสม็ดด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองสตูล หลังทราบข่าว ได้รีบเข้าตรวจสอบในพื้นที่ และเร่งประสานทีมแพทย์จากโรงพยาบาลสตูล พิสูจน์สาเหตุ การเสียชีวิตที่แท้จริงในครั้งนี้ ขณะที่ด้านนายอับดลมานับ หลงหัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกดตรี ซึ่งเป็นอีกคนหนึ่งที่ใช้บริการวิ่งออกกำลังกายภายในสนามบินชั่วคราวกองทัพอากาศนี้

เปิดเผยว่า จากที่ดูสภาพศพของหนุ่มน้อยทั้งสอง เชื่อได้ว่าถูกสายฟ้าฟาด ขณะมาเล่นว่าวยังสนามว่าวระดับประเทศแห่งนี้ ซึ่งเป็นภาพที่สลดใจของผู้พบเห็นที่จะต้องสูญเสียเยาวชน อนุรักษ์ว่าวไทย ทั้งที่ไม่น่าเกิดเหตุ พร้อมอยากจะนำเรื่องการเสียชีวิตของหนุ่มน้อยทั้งสองเข้าที่ประชุมระดับจังหวัดเพื่อหามาตรการป้องกัน ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย หรือให้มีการทำป้ายเตือนสำหรับผู้เล่นว่าวในที่โล่งแจ้ง โดยโบราณเขาก็ไม่ให้มีการหลบฟ้าร้องใต้ต้นไม้ ซึ่งเด็กอาจจะยังไม่ทราบจนเป็นเหตุให้ต้องสูญเสียชีวิตในครั้งนี้

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังวัดสตูล