พิจิตร-พาณิชย์พิจิตรติดอาวุธตลาดออนไลน์ให้เครือข่ายผู้ผลิตและกลุ่มเกษตรกรสู่ยุคดิจิทัล

พิจิตร-พาณิชย์พิจิตรติดอาวุธตลาดออนไลน์ให้เครือข่ายผู้ผลิตและกลุ่มเกษตรกรสู่ยุคดิจิทัล


วันที่ 21 เมษายน 2566 นายพิชัย เมืองมัจฉา พาณิชย์จังหวัดพิจิตร ได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “เกษตรผลิต พาณิชย์ขาย ออนไลน์ทั่วโลก ติดปีกการตลาดสู่ยุคดิจิทัล” ซึ่งจัดขึ้นที่ โรงแรมมีพรสวรรค์ แกรนด์ โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท อ.เมือง จ.พิจิตร โดยมี นายไชยยา สมถวิล ปลัดจังหวัดพิจิตร เป็นประธานเปิดการอบรมในครั้งนี้ ซึ่งมีผู้เข้ารับการอบรมเป็นกลุ่ม เกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการ OTOP/SMEs Smart Farmer/Young Smart Farmer และผู้ประกอบการ Biz Club รวมถึง กลุ่มวิสาหกิจชุมชน-กลุ่มผู้ผลิตสินค้า กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกและผลิตสินค้าด้านการเกษตร จำนวนทั้งสิ้น 60 ราย


นายพิชัย เมืองมัจฉา พาณิชย์จังหวัดพิจิตร เปิดเผยเพิ่มเติมว่าการจัดอบรมครั้งนี้มุ่งเน้นให้ความรู้เชิงปฏิบัติการ หลักสูตรสอนให้รู้ ทำได้จริง เพื่อให้เข้าถึงตลาดยุคดิจิทัลที่ทุกวันนี้สังคมธุรกิจอยู่บนโลกออนไลน์ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ด้านการตลาดออนไลน์และออฟไลน์ ยกระดับและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้า โดย ผู้จัดอบรมฯ ได้เชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์และออฟไลน์ที่เป็นอาจารย์และผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศมาเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับการสร้างแบรนด์

เทคนิคการสร้างคอนเทนต์ให้น่าสนใจบนแพลตฟอร์มการตลาดออนไลน์ Website Marketing , E-Marketplace , Facebook , TikTok พร้อมทั้งสอนเทคนิคการถ่ายภาพและวิดีโอ การทำคอนเทนต์ให้น่าสนใจเพื่อการจำหน่ายสินค้าบนโลกออนไลน์ให้เป็นที่รู้จักและขายได้ ส่งออกได้ ไปยังประเทศเพื่อนบ้านหรือทั่วโลก นอกจากนี้ยังได้ให้ความรู้ด้านกฎระเบียบ-กฎหมาย ที่เกี่ยวข้องกับตลาดในยุคดิจิทัลอีกด้วย


สำหรับการจัดอบรมในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการอื่นๆอีกเป็นจำนวนมาก แต่ด้วยงบประมาณที่มีจำกัด จึงจัดอบรมให้ความรู้ได้แค่เพียง 50-60 คนเท่านั้น ซึ่งคาดว่าในโอกาสหน้า สนง.พาณิชย์จังหวัดพิจิตร อาจจะจัดอบรมอบบออนไลน์หรือแบบระบบ Zoom เพื่อให้ผู้ประกอบการต่างๆได้พัฒนาความรู้เพื่อก้าวเข้าสู่ตลาดยุคดิจิทัลได้ต่อไปอีกด้วย

สิทธิพจน์ พิจิตร