เกาะกระดานนักท่องเที่ยวทะลัก หลังถูกจัดอันดับชายหาดที่ดีที่สุดในโลก

เกาะกระดานนักท่องเที่ยวทะลัก หลังถูกจัดอันดับชายหาดที่ดีที่สุดในโลก

วันที่ 19 เมษายน 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ “เกาะดาน” จังหวัดตรัง ได้ถูกจัดว่าเป็นชายหาดที่ดีที่สุดในโลก และส่งผลให้เกาะกระดานมีชื่อเสียงมากยิ่งขึ้น ซึ่งตามปกติ เกาะกระดานมีนักท่องเที่ยวเฉลี่ย 300 คน/วัน โดยหลังจากประกาศผลการจัดอันดับ ปัจจุบันจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเป็น 2,000 คน/วัน

โดยช่วงเทศกาลสงกรานต์ บนเกาะกระดานมีอัตราการเข้าพักเต็ม และมีการเข้าพักขยายไปยังเกาะมุกและเกาะลิบง นอกจากนี้ ยังมีชายหาดที่ติดอับดับอีก 4 แห่ง ได้แก่ อันดับ 9 หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่ อันดับ 18 หาดฟรีด้อม (Freedom beach) จังหวัดภูเก็ต อันดับ 21 แหลมหาด เกาะยาวใหญ่ จังหวัดพังงา และอันดับ 44 อ่าวโตนด เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี


“เกาะกระดาน ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมที่มีกลุ่มเกาะน้อยใหญ่ประมาณ 40 เกาะ ได้รับการกล่าวถึงว่า เป็นเกาะของจังหวัดตรัง ซึ่งมีชายหาดที่มีทรายขาวละเอียดทอดยาว ยังคงความสงบและความสวยงามของธรรมชาติ โดยมีน้ำทะเลใสและอบอุ่น แนวปะการังน้ำตื้นที่ทอดตัวเป็นแนวยาว เหมาะสำหรับการทำกิจกรรมทางน้ำ อาทิ ว่ายน้ำ การดำน้ำตื้น การพายคายัค โดยมีหาดที่มีชื่อเสียง ได้แก่ หาดพาราไดซ์ และหาดซันเซ็ท”

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา