ชลบุรี-ดึกยังไม่เลิกไหลนาเกลือ คนแห่เล่นสาดน้ำท่ามกลางความสนุกสนาน

ชลบุรี-ดึกยังไม่เลิกไหลนาเกลือ คนแห่เล่นสาดน้ำท่ามกลางความสนุกสนาน

วันนี้ (18 เม.ย.66) ตั้งแต่ช่วงเย็น เทศกาลวันไหลนาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ต่างพากันออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์จำนวนมาก ทำให้ถนนสายพัทยา – นาเกลือ เนืองแน่นไปด้วยผู้คน อีกทั้งชาวบ้านยังนำรถยนต์บรรทุกถังน้ำออกมาเล่นน้ำกันจำนวนมาก ทำให้รถติดยาวเหยียดหลายกิโลเมตร ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว


สำหรับเทศกาลวันไหล จะมีขึ้น 2 วัน วันแรก 18 เมษายน “ไหลนาเกลือ” และวันที่ 19 เมษายน “ไหลพัทยา” โดยในปีนี้ ถือว่าชาวบ้านและนักท่องเที่ยวออกมาเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมาก หลังจากไม่มีการเล่นเทศกาลวันไหลมานานถึง 3 ปี จากพิษโควิด 19 แพร่ระบาด อีกทั้งยังสร้างรายได้ให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า และชาวบ้าน ที่ต่างพากันออกมา ขายอาหาร เครื่องดื่ม อุปกรณ์เล่นน้ำสงกรานต์ เต็มสองฝั่งข้างทาง


ขณะที่การรักษาความปลอดภัยทาง สภ.บางละมุง เจ้าของพื้นที่ได้ขอกำลังสนับสนุน จาก สภ.เมืองพัทยา สภ.หนองปรือ และ สภ.แหลมฉบัง ส่งกำลังชุดนอกเครื่องแบบกว่า 200 นาย แฝงตัวไปในกลุ่มนักท่องเที่ยว และชาวบ้านที่ออกมาเล่นสาดน้ำ เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมทุกรูปแบบ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ต่างทำงานอย่างหนักเพื่ออำนวยความสะดวกเรื่องการจราจร ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา


โดยทางเมืองพัทยา คาดว่าน่าจะมีเงินสะพัดช่วงเทศกาลสงกรานต์และเทศกาลวันไหล หลายพันล้านบาท หลังจากธุรกิจร้านอาหาร โรงแรม มีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการหลายแสนคน นับตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา รวมถึงสถานบริการหลายแห่งได้รับอนุญาตให้จัดงานปาร์ตี้ คอนเสิร์ต โดยนำศิลปินและ ดีเจ. ระดับโลก มาสร้างความบันเทิง โดยได้มีการจัดงานติดต่อกัน 3 วันติด ตั้งแต่วันที่ 17-19 เมษายน ทำให้เมืองพัทยา กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังซบเซามานานกว่า 3 ปี

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645