ชลบุรี-เล่นน้ำสงกรานต์ รถไฟไหม้วอดทั้งคัน โดดหนีรอดหวุดหวิด

ชลบุรี-เล่นน้ำสงกรานต์ รถไฟไหม้วอดทั้งคัน โดดหนีรอดหวุดหวิด

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 16 เมษายน 2566 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารับแจ้งเหตุ มีเพลิงไหม้รถยนต์ บนถนนสายเขาไม่แก้ว นิคมพัฒนา บ้านด่านผจญ หมู่ 4 ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว รถน้ำซูมระยอง รีบนำกำลังไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ไดแมนชั่น ทะเบียน กต 6480 ระยอง มีนายวาสุเทพ เวชล้ำฤทธิ์ อายุ 26 ปี เป็นคนขับ อยู่ในอาการตกใจ ส่วนตัวรถนั้นมีเพลิงโหมไหม้อย่างหนัก เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำเข้าสกัด ใช้เวลาไม่นานเพลิงจึงสงบลง สภาพรถได้รับความเสียหายยับเยินไหม้ดำเป็นตอตะโก เหลือเป็นซาก


สอบถาม นายวาสุเทพ เวชล้ำฤทธิ์ อายุ 26 ปี ทราบว่า ตนเองไปเล่นน้ำวันไหลในนิคมพัฒนา พื้นที่จังหวัดระยอง จังหวะที่ขับรถกลับมาได้ยินเสียงระเบิด ก่อนจะมีกลิ่นควันเหม็นไหม้โชยเข้ามาในตัวรถ ตนเองจึงรีบหยุดรถและไฟได้ประทุขึ้นลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ก่อนจะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว ส่วนสาเหตุนั้นอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645