ชลบุรี-รวบ 3 ชาวจีน 1 สัญชาติพม่าลักลอบเข้าไทย

ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี บูรณาการร่วม ตำรวจภูธรบางละมุง กวาดล้างต่างชาติทำผิดกฎหมาย รวบ 3 ชาวจีน เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด และ 1 ชาวพม่า ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งดำเนินคดี


เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2566 พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางละมุง เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง บุกเข้าตรวจสอบ บ้านพักเลขที่ 168/377 หมู่ที่ 2 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถควบคุมตัวชาวต่างประเทศเข้ามาอยู่โดยผิดกฎหมาย เป็นสัญชาติจีน 3 ราย และสัญชาติพม่า 1 ราย


สืบเนื่องจาก ได้รับรายงานว่าที่บ้านหลังดังกล่าว มีชาวต่างชาติอาศัยอยู่ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบ MR.LI LILI อายุ 24 ปี สัญชาติจีน แสดงตัวเป็นผู้เช่า และได้พาเข้าไปตรวจค้นภายในบ้าน พบชาวต่างชาติอีก 3 คน คือ MR.MA LIANG อายุ 25 ปี สัญชาติจีน ตรวจสอบไม่มีหนังสือเดินทาง MISS TINGTING WANG อายุ 56 ปี สัญชาติจีน เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด น.ส. นาน ยง มี สัญชาติเมียนม่า อายุ 20 ปี ไม่มีหนังสือเดินทาง


โดยผู้ถูกจับไม่สามารถนำหลักฐานเอกสารมาแสดงให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจดูได้ และรับว่าเป็นบุคคลต่างด้าว สัญชาติเมียนม่า ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติเกาะกง จ.ตราด และ น.ส.นาน ยง ยี ยังให้การผ่านล่าม ว่าตนเข้ามาทํางานเป็นแม่บ้านที่บ้านหลังดังกล่าว ได้ประมาณ 3 เดือน โดยมี MR.LI LILI เป็นนายจ้างไปรับตนที่กรุงเทพมหานคร เพื่อมาเป็นแม่บ้าน และรับว่าได้ค่าจ้างมาแล้วจำนวน 3 เดือน เดือนละ 7,500 บาท


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวทั้ง 4 ราย รายแรก กล่าวหาว่ารับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงานให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย รายที่ 2 โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต รายที่ 3 โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด จำนวน 24 วัน รายที่ 4 โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตและทำงาน ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนทางกฎหมายต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645