สมาคมส่งเสริมอาชีพและช่วยเหลือรถเข็นคนพิการ (จ.ปทุมธานี) มอบ “วอคเกอร์ 4 ขา” เพื่อส่งมอบให้คนพิการ และ ผู้สูงอายุ จ.เชียงใหม่

สมาคมส่งเสริมอาชีพและช่วยเหลือรถเข็นคนพิการ (จ.ปทุมธานี) มอบ “วอคเกอร์ 4 ขา” เพื่อส่งมอบให้คนพิการ และ ผู้สูงอายุ จ.เชียงใหม่

วันที่ 12 เมษายน 2566 ณ. สมาคมส่งเสริมอาชีพและช่วยเหลือรถเข็นคนพิการ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี “นายสายันต์ ดีเลิศ” นายกสมาคมส่งเสริมอาชีพและช่วยเหลือรถเข็นคนพิการ ได้รับการประสานงานขอความอนุเคราะห์จาก “นายชีวานนท์ พรรัตน์ธนิกกุล” ที่ปรึกษาสมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการแห่งประเทศไทย เพื่อขอรับมอบ วอคเกอร์ 4 ขา จำนวน 10 อัน นำไปบริจาคช่วยเหลือคนพิการ และผู้สูงอายุในจ้งหวัดเชียงใหม่

โดย “นายยุทธพงษ์ เอี้ยงอ้าย” เลขานุการในองค์หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธุ์ ร่วมเป็นจิตอาสานำไปส่งมอบ เนื่องในวันใกล้เทศกาลสงกรานต์ซึ่งมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก และในแต่ละปีมีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนท้องถนนมากมาย และก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิต และทรัพย์สิน อีกทั้งยังทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ผู้บาดเจ็บที่มีอาการรุนแรงส่งผลให้ต้องเป็น “คนพิการ” ไม่สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างตามปกติเฉกเช่นเดิมที่ผ่านมา ทาง”สมาคมส่งเสริมอาชีพและช่วยเหลือรถเข็นคนพิการ” ได้รับการสนับสนุน อุปกรณ์ช่วยเหลือคนพิการ เช่น รถวีลแชร์ ไม้เท้าค้ำยัน และอุปกรณ์ช่วยเหลือในด้านต่างๆ จากผู้ใจบุญ หน่วยงานทางสังคม และโรงพยาบาลเป็นอุปกรณ์มือสอง ที่ผ่านการใช้งานแล้ว ทางสมาคมฯ ก็นำกลับมาซ่อมแซม แก้ไข ปรับปรุง ให้สามารถใช้งานได้ตามปกติ

และดำเนินกิจกรรมส่งมอบ เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนคนพิการ ผู้สูงอายุ หรือผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ ทางสมาคมฯดำเนินการมอบให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดเลย เพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคม และช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ทางสมาคมฯยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมไทยให้น่าอยู่

ในท้ายนี้ ทางสมาคมฯ ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ กล่าวไปถึงยัง ผู้ใจบุญ มีเมตตา หรือพอมีทุนทรัพย์ อยากจะร่วมบุญ ร่วมกุศล การให้ด้วยใจอันบริสุทธิ์ สามารถติดต่อได้ที่ “สมาคมส่งเสริมอาชีพและช่วยเหลือรถเข็นคนพิการ” ได้ตลอดเวลา