กรมอุตุ เตือนไทยตอนบนรับมือ “พายุฤดูร้อน” ฝนถล่ม ลมแรง 7-9 เม.ย. 66

กรมอุตุ เตือนไทยตอนบนรับมือ “พายุฤดูร้อน” ฝนถล่ม ลมแรง 7-9 เม.ย. 66

(7 เม.ย.66) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ระหว่างวันที่ 7-9 เมษายน 2566 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปนกลางจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมบริเวณประเทศลาวและประเทศเวียดนามตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ในวันนี้
หลังจากนั้น จะแผ่ปกคลุมภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และภาคเหนือตามลำดับ ส่งผลทำให้ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้ เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน มีกำลังแรงขึ้น


ในขณะที่ประเทศไทย มีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทย ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และภาคตะวันออก จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยจะมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ในบางพื้นที่


จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหาย ที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645