ฉะเชิงเทรา – ซ้อปเปอร์พ่วงข้างวัสดุจากไม้ธรรมชาติและอุปกรณ์ครัวหนึ่งเดียวในโลก

ฉะเชิงเทรา – ซ้อปเปอร์พ่วงข้างวัสดุจากไม้ธรรมชาติและอุปกรณ์ครัวหนึ่งเดียวในโลก

***สุดปัง!! ซ้อปเปอร์พ่วงข้างวัสดุจากไม้และอุปกรณ์ครัวหนึ่งเดียวในโลก หนุ่มวัย51ปี ยามว่างนำเศษไม้ธรรมชาติจากตามชุมชนใกล้บ้าน อุปกรณ์หม้อกระทะ ตะหลิวที่ไม่ใช้แล้วจากในบ้าน มาประดิษฐ์ทำรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง ทำที่นั่งเล่นพักผ่อนจิปกาแฟ จัดแต่งสวนหย่อมหน้าอยู่สุขสดชื่น ใจกลางชุมชน หมู่ที่ 7 บ้านท่าไทร ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

******วันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2566 นายกัมปนาท ชูสุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะขนุน พร้อมผู้บริหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมสื่อมวลชน เข้าเยี่ยมชมให้กำลังใจ นายเธนตร สบายกาย หรือช่างจ๊อด อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81/5 ม 7 บ้านท่าไทร ต เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ผู้ประดิษฐ์ทำรถมอเตอร์ไซค์ช้อปเปอร์พ่วงข้าง สุดปัง ด้วยวัสดุจากไม้และอุปกรณ์ครัวหนึ่งเดียวในโลก


บรรยากาศตั้งแต่หน้ารั้วบ้าน จะเห็นรถฮาเลย์คันเบ้อเล่ม ล้ออย่างใหญ่จอดที่ริมรั้ว ที่นั่งเล่นจิปกาแฟ ที่มีสวนหย่อมล้อมรอบ มีการนำไหเก่าๆ หิน มาแต้มแต่ง ส่วนโต้ะไม้ และเรือนรับรอง ก็ร่มรื่นนั่งเย็นสบายด้วยมีต้นคูณ และต้นไม้ใหญ่บังแดดร่มเงา และพบซ้อปเปอร์พ่วงข้างวัสดุจากไม้และอุปกรณ์ครัวหนึ่งเดียวในโลกจอดอยู่ สอบถามนายเธนตร สบายกาย หรือช่างจ๊อด ทราบว่าตนเองเป็นคนรักในงานศิลปะ เกี่ยวกับงานไม้ งานตกแต่งสวน เห็นเศษไม้ที่ชาวบ้านทิ้ง ก็จะนำมาเก็บสะสม มาแต่งเติมจนเป็นสวนหย่อมตามที่เห็น


ส่วน รถช้อปเปอร์พ่วงข้าง ก็นำ เศษกิ่งไม้ ไม้ไผ่ ไม่มะขาม ปีกไม้ต่างๆ มาทำเป็นตัวรถ ส่วนตัวถังก็เอาไหมาทำ ก็ทำไปตามจินตนาการ ช่างจ๊อดพูดติดตลกว่าได้ขโมยหม้อ ตะหลิว อุปกรณ์ในครัวจากเมียมาทำหมวกกันน๊อค กระจกเรียกเสียงหัวเราะจากท่านนายกฯกัมปนาท ชูสุวรรณ และทุกคน พร้อมได้นำขับพาไปรอบชุมชนบ้านท่าไทร ว่าขับได้จริง และจะเห็นถึงความจุของรถ ทั้งเด็กผู้ใหญ่นั่งสบาย แข็งแรง พร้อมเพลงม่วนๆ


ด้านนายกฯกัมปนาท ชูสุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะขนุน พร้อม นส.อรุณรัตน์ แก้วโรจน์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 บ้านท่าไทร คนสวย ภูมิใจในสิ่งประดิษฐ์ที่ช่างจ๊อดประดิษฐ์ขึ้นจากเศษไม้ต่างๆ นั่งนิ่ม สบาย พร้อมจะต่อยอดให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ประจำชุมชน ขณะที่ผู้สื่อข่าว ไม่รอช้าทดสอบขับโดยให้ผู้ใหญ่บ้านคนสวยนั่งพาชมท้องถิ่น และต้องยอมรับในฝีมือของพี่เธนตร สบายกาย หรือช่างจ๊อด ที่สร้างงานศิลปะหนึ่งเดียวในโลกนี้ และยังพร้อมเป็นอาจารย์ให้ความรู้สู่คนในชุมชนและคนทั่วไป……….

ศักรินทร์ กิยาหัต/ฉะเชิงเทรา
086-8326545