สตูล ชาไทย (ชาเย็น ) ยืน 1 ขายดีทามกลางอากาศร้อนจัด ร้านขายเครื่องดื่มยอดพุ่ง ขายตกวันละ 120-300 แก้วต่อ/วันตกวัน 8,000 บาท

สตูล ชาไทย (ชาเย็น ) ยืน 1 ขายดีทามกลางอากาศร้อนจัด ร้านขายเครื่องดื่มยอดพุ่ง ขายตกวันละ 120-300 แก้วต่อ/วันตกวัน 8,000 บาท

วันที่ 2 เมษายน 2566 ทามกลางอากาศที่ร้อนจัดในช่วงนี้ ส่งผลกระทบกับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสตูล ที่ไม่กล้าออกจากบ้าน กันเป็นจำนวนมาก และเสี่ยงต่อการที่จะเกิดในกลุ่มเสี่ยงระวังโรค ฮีทสโตรกเสี่ยงต่อร่างกายจะมีผลต่อสุขภาพหากอยู่กลางแจ้งแดดร้อนจัดเป็นเวลานาน ประชาชนที่ไม่จำเป็นหรือธุระนอกบ้าน หรือทำงานนอกบ้านหยุดควรออกไปเสี่ยงแดดที่ร้อนจัด แต่ถือว่าเป็นการสร้างรายได้ที่ดีมาก ในช่วงอากาศที่ร้อนจัด แดดแรงแบบนี้ ในกลุ่มร้านค้า และ ร้านขายเครื่องดื่มเย็นๆ โดยเฉพาะเครื่องดื่มเย็น เมนู ชาไทย หรือชาเย็นที่เป็นเครื่องดื่มคว้าอันดับ 7 หลังเว็บชื่อ ดังจัดโชว์เครื่องดื่มที่ไม่มีแอฮฮล์ที่อร่อยที่สุดในโลก

ซึ่งทีมข่าวลงไปดูร้านของนายสมมาศ มหาหมัด อายุ 30 ปี ที่ได้เปิดร้านขายเครื่องดื่มเย็นอย่างเมนู ชาไทย หรือชาเย็น และเครื่องดื่มเย็นเมนูอื่นๆเช่นโกโก้เย็น ชามะนาว ใส่ไข่มุกโดยเฉพาะช่วงอาการร้อนจัด ชาเย็นขายดีที่สุดเมนูยอดฮิตของคนสตูล ทั้งกลุ่มวัยรุ่น คนทำงาน คนอยู่บ้าน และลูกค้าประจำคนซื้อกินบ่อยๆซ้ำๆ ออกมาซื้ออุดหนุนกันเพียบขายราคาเริ้มต้นแก้วละ 20-25-จนถึง 45บาท และเป็นร้านเครื่องดื่มที่คิดสูตรชงเอง ภายใต้ร้านว่า “โกดังชา” ซึ่งชาเย็นขายดีทุกวันร้านเปิดตั้งแต่ ช่วงเช้า 08.00 น.จนถึงค่ำ ยิ่งช่วงเที่ยงๆบ่ายๆลูกค้าจอดแวะซื้อกันริมข้างทาง โดยร้านตนเอง นั้นได้นำรถกระบะดัดแปลงด้านหลังเป็นร้านขายเครื่องดื่มเย็นๆจอดริมถนนใกล้กับโรงเรียนอนุบาลเมืองสตูล ตำบลฉลุง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ริมถนนสายหลักมุ่งหน้าไปอำเภอควนโดน


นายสมมาศ มหาหมัด หรือบังสิดสตูล อายุ 30 ปี เจ้าของร้านโกดังชา กล่าวว่า ร้านน้ำขายดีมากในช่วงอาการที่ร้อนจัด วันหนึ่งขายได้ตกวันละ 120 แก้ว จนถึง 300 แก้ว ราคาเริ่มต้น 20 บาท 25 บาท จนถึง 45 บาท ใส่ไข่มุกฟรี และอากาศร้อนส่งผลสร้างรายได้ น้ำแข็งบดวันละลังขนาดกลาง ยังไม่พอ ตกวันละ 2 กระสอบ อากาศยิ่งร้อนเมนูชาไทย หรือคนใต้เรียก ชาเย็นขายดีที่สุด รายได้เข้ามาทุกวันวันละ 8,000 บาท หักค่าใช้จ่ายที่ซื้อ นมข้น น้ำแข็ง แก้ว เหลือเก็บได้ถึง 3,000 บาท ทุกวันโดยร้านตนเองเป็นร้านที่ขายบนรถกระบะดัดแปลง ปิดร้านก็ขับกลับบ้าน ช่วงเช้าขี่มาจอดขายที่เดิมทุกวันไม่มัวันหยุด สูตรการชงชา สูตรของตนเอง จึงมีลูกค้ามาอุดหนุนทุกๆวัน

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล