สำนักงานตำรวจแห่งชาติห่วงใยการเดินทางของพี่น้องประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 จัดทำสปอตรณรงค์เพื่อสร้างจิตสำนึกในการขับขี่ปลอดภัย

สำนักงานตำรวจแห่งชาติห่วงใยการเดินทางของพี่น้องประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 จัดทำสปอตรณรงค์เพื่อสร้างจิตสำนึกในการขับขี่ปลอดภัย

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีภารกิจและความรับผิดชอบด้านการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ประชาชนจำนวนมากต้องใช้รถใช้ถนนเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าปกติ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้จัดทำสปอตประชาสัมพันธ์รณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2566 ขึ้น เพื่อตอบสนองนโยบายรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการลดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ทั้งนี้ สปอตรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2566 จัดทำขึ้นเพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึกในการขับขี่ปลอดภัยและเคารพกฎจราจรให้แก่ประชาชนอย่างทั่วถึง โดยมี พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมรณรงค์ ให้ประชาชนเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย เพราะที่บ้านมีคนที่รักรออยู่ โดยเทศกาลสงกรานต์นี้ ขอให้ขับขี่ปลอดภัย เมาไม่ขับ สวมหมวกนิรภัย ไม่ขับรถเร็วเกินกำหนด

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่วชาติได้กำขับมาตรการป้องกันปราบปรามในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 ประกอบไปด้วย 4 มาตรการ ได้แก่ มาตรการป้องกันและปราบปรา มาตรการป้องกันเหตุการณ์ก่อความไม่สงบในพื้นที่มาตรการบังคับใช้กฎหมายและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และมาตรการประชาสัมพันธ์ พร้อมทั้งสั่งการให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม – 10 เมษายน 2566 รวม 13 วัน ด้วย