ฉะเชิงเทรา เยาวชนวัย 9-12ขวบสวมนวมสืบสานมวยไทยรับซัมเมอร์ห่างไกลเกมส์และยาเสพติด

ฉะเชิงเทรา เยาวชนวัย 9-12ขวบสวมนวมสืบสานมวยไทยรับซัมเมอร์ห่างไกลเกมส์และยาเสพติด

นายกฯ อบต.เกาะขนุน กัมปนาท ชูสุวรรณ ดีกรีย์ อดีตแชมป์มวยไทยในหลายเวทีมาแล้วในสมัยหนุ่มๆ ฉายาในอดีตคือ สิงห์ทอง ดาราชัย ผุดไอเดียร์เจ๋ง รักรับซัมเมอร์ จับมือ ผอ.โรงเรียน ผู้ปกครอง นำเยาวชนบุตรหลานในวัย 9- 12 ขวบ ช่วงชั้นประถมวัย เข้าอบรมศิลปะแม่ไม้มวยไทย ห่างไกลจากเกมส์บนมือถือ และยาเสพติด มุ่งสร้างอนาคตบุตรหลานสู่การเป็นโค้ช เป็นครูฝึกนอกเหนือจากการขึ้นสังเวียนชกเพียงเท่านั้น ณ ค่ายมวย ก.กัมปนาท ตำบลเกาะขนุน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา

วันจันทร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2566 นายกัมปนาท ชูสุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะขนุน เปิดค่ายมวย ก.กัมปนาท ที่แฟนคอมวยไทยทั้งประเทศไทยต่างรู้จักชื่อนี้เป็นอย่างดี ในคุณภาพและชื่อชั้นมวยไทยที่มีชื่อเสียงมานานหลายสิบปี จากการที่ท่านนายกฯกัมปนาท ชูสุวรรณ ผุดไอเดียร์เจ๋ง รักรับซัมเมอร์ จับมือ ผอ.โรงเรียน ผู้ปกครอง นำเยาวชนบุตรหลานในวัย 9- 12 ขวบ ช่วงชั้นประถมวัย เข้าอบรมศิลปะแม่ไม้มวยไทย ห่างไกลจากเกมส์ และยาเสพติด มุ่งสร้างอนาคตบุตรหลานสู่การเป็นโค้ช เป็นครูฝึกนอกเหนือจากการขึ้นสังเวียนชกเพียงเท่านั้น ณ ค่ายมวย ก.กัมปนาท ตำบลเกาะขนุน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา

บรรยากาศจะเห็นว่าบรรดาผู้ปกครอง ปู่ย่าตายาย ต่างตื่นเต้นเป็นอย่างมาก มานั่งดูการฝึกอบรมแบบเกาะติด ขณะที่ ท่านนายกฯกัมปนาท ชูสุวรรณ ท่าน ผอ.โรงเรียนฯ ต่างๆ คณะครู ในพื้นที่เขต อบต.เกาะขนุน ต่างดีใจที่วันนี้หนูๆน้องๆ ลูกศิษย์ ได้มีทางเลือกในโอกาสมาอบรมศิลปะแม่ไม้มวยไทย ที่มิใช่แค่การชกมวยไทยเพียงเท่านั้น หากแต่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในอนาคตที่จะไปมีอาชีพสร้างงานสร้างรายได้จากการเป็นครูฝึกสอนศิลปมวยไทยทั้งในประเทศ ต่างประเทศ ที่สำคัญช่วงปิดเทอมนี้เด็กๆ จะได้ไม่หมกมุ่นกับโทรศัพท์ เกมส์ และห่างไกลจากยาเสพติด

จะเห็นว่ามีทั้งเด็กชาย และเด็กผู้หญิง ที่เข้ารับการฝึกอบรมในซัมเมอร์นี้ ผู้สื่อข่าวช่อง3ฉะเชิงเทรา ได้สอบถามผู้ปกครองเด็กนักเรียนท่านหนึ่ง บอกว่าดีใจ และตื่นเต้นที่ลูกชาย ได้มีโอกาสมาฝึกอบรมศิลปะมวยไทย และยังจะสามารถสร้างงานสร้างอาชีพได้ในอนาคต ที่มิใช่เพียงศิลปะไว้เพียงป้องกันตัวเท่านนั้น พร้อมกล่าวชื่นชมท่านนายกฯกัมปนาท ชูสุวรรณ นายก อบต.เกาะขนุน ที่สนับสนุนลูกหลานชาวบ้านในพื้นที่เรา

ด้านนายกัมปนาท ชูสุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะขนุน ได้ร่วมอบรมด้วยตนเอง ไปพร้อมๆกับครูฝึก ด้วยท่านนายกฯกัมปนาท ก็ดีกรีย์ อดีตแชมป์มวยไทยในหลายเวทีมาแล้วในสมัยหนุ่มๆ ได้รับฉายาในอดีตคือ สิงห์ทอง ดาราชัย จึงได้มีแนวคิดอยากให้ลูกหลานมีวิชามวยไทยไว้ป้องกันตัว นำไปสู่การสร้างงานสร้างอาชีพต่อไปในอนาคต……

 

ศักรินทร์ กิยาหัต/ฉะเชิงเทรา