ร้อยเอ็ด…วัดท่าแสบงแตก…ประชาชนเรือนหมื่นแห่ร่วมพิธีมหาพุทธาภิเษก เหรียญพระครูปลัดอนุสรณ์ ปภสสโร รุ่น เจ้าสัวสมปรารถนา ใหญ่ได้ดี และองค์นาคบาศเกี้ยวทรัพย์ 4 ตระกูล รุ่นประกาศิตอนุสรณ์ นาคาบันดาลทรัพย์

ร้อยเอ็ด…วัดท่าแสบงแตก…ประชาชนเรือนหมื่นแห่ร่วมพิธีมหาพุทธาภิเษก เหรียญพระครูปลัดอนุสรณ์ ปภสสโร รุ่น เจ้าสัวสมปรารถนา ใหญ่ได้ดี และองค์นาคบาศเกี้ยวทรัพย์ 4 ตระกูล รุ่นประกาศิตอนุสรณ์ นาคาบันดาลทรัพย์

 


วันนี้(1 เมษายน 2566) เวลา 09.09 น. ณ วัดท่าสะแบง อำทุ่งเขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด นายฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์ หรือ “โอ๋ กันตนา” อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย จัดพิธีมหาพุทธาภิเษก เหรียญพระครูปลัดอนุสรณ์ ปภสุสโร รุ่น เจ้าสัวสมปรารถนา ใหญ่ได้ดี และ องค์นาคบาศเกี้ยวทรัพย์ 4 ตระกูล รุ่นประกาศิตอนุสรณ์ นาคาบันดาลทรัพย์


โดยมี นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด, พุระ เกจิอาจารชื่อดังจากทั่วประเทศ และหัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนพุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธา เข้าร่วมงานนับหมื่นคน ซึ่งได้ อาจารย์ ลักษณ์ ราชสีห์ โทรเอกแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ มาเป็นผู้อ่านโองการบวงสรวง คุณพยัพ คำพันธุ์ นายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ร่วมเป็นเกียติและประกอบพิธีจุดธูปเทียนบูชาสักการะ เครื่องสังเวย โดยภายในงานมีโรงทานจากผู้มีจิตศรัทธานำข้าวปลาอาหาร น้ำดื่มมาคอยให้บริการประชาชนที่มาร่วมงานจำนวนมาก


โดยการนี้มีพิธีเททองหล่อ พระพุทธรูป พระคันธารราฐ สูง 12 เมตร จากนั้นได้เจริญพระพุทธมนต์ จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ถวายเครื่องไทยพระสงฆ์ พร้อมนั่งปรกอธิษฐานจิต วัตถุมงคลทั้ง2 รุ่น 1.เหรียญรุ่น เจ้าสัวสมปรารถนา ใหญ่ได้ดี 2.องค์นาคบาศเกี้ยวทรัพย์ 4 ตระกูล รุ่นประกาศิตอนุสรณ์ นาคาบันดาลทรัพย์ ( องค์นาคบาศเกี้ยวทรัพย์ 4 ตระกูล รุ่นประกาศิตอนุสรณ์ นาคาบันดาลทรัพย์ ได้ตั้งเต็นท์เปิดให้ผู้ที่ศรัทธาเช่าบูชาหน้างาน)
อนึ่งเหรียญรุ่น เจ้าสัวสมปรารถนา ใหญ่ได้ดี เป็นเหรียญทีมี นามเพราะ พระดี พิธีใหญ่ จาก โอ๋ กันตนา เป็นผู้จัดสร้าง การันตีจากผู้สร้างหนัง สร้างละคร สู่ผู้สร้างพระที่ยิ่งใหญ่แห่ง วัดท่าสะแบง จังหวัดร้อยเอ็ด


ทั้งนี้พระครูปลัดอนุสรณ์ ปภสสโร หรือพระอาจารย์ต้อม แห่งวัดท่าสะแบง เป็นพระหนุ่ม ผู้มีเมตตาแก่กล้าเวทย์มนต์วิชา สมถะ เรียบง่ายเป็นที่เคารพศรัทธาของศิษย์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ งานมหาพุทธาพิเษกในวันนี้มีพระเถราจารย์นั่งปรกอธิฐานจิตจำนวน19 รูป เช่นพระครูปลัดวชิรโสภณญาณ(หลวงปู่มหาศิลาสิริจันโท) พระครูปลัดอนุสรณ์ ปภสสโร หรือพระอาจารย์ต้อม เป็นต้น


หลังจากประธานสงฆ์เมตตาดับเทียนชัย พระสงฆ์อนุโมทนา คลื่นศรัทธามหาประชาชนได้ทะยอยเคลื่อนเข้าสู่วัดท่าแสบงท่ามกลางเปลวแดดที่ร้อนระอุ บางคนนั่งรถมารอชมบารมีครูปลัดอนุสรณ์ ปภสสโร หรือพระอาจารย์ต้อม แห่งวัดท่าสะแบง ตั้งแต่ 22 .00 น.ของคืนวันที่ 31 มีนาคม 2566 บางคน บางคณะเดินทางมาเพื่อรอรับวัตถุมงคลที่ทางวัดจะแจกทานในวันงาน ตามที่ทางเพจกลุ่มลูกศิษย์วัดท่าแสบงได้ประชาสัมพันธ์ไว้ก่อนหน้านี้หลายวัน พลังบุญ พลังศรัทธาได้หลั่งไหลเข้ามาเรื่อยๆจนภายในเต็นท์รับรองผู้ที่มาร่วมงานไม่พอที่จะรองรับเคลื่นมหาชนที่ศรัทธาในองค์ครูปลัดอนุสรณ์ ปภสสโร หรือพระอาจารย์ต้อม ทำให้ผู้คนจำนวนมากที่มาร่วมงานล้นเต็นท์ที่รับรองออกไปกระจายอยู่ตามร่มไม้ชายคาที่ห่างออกไปจากบริเวณพิธีไม่มากนัก
พอทางวัดเริ่มแจกวัตถุมงคลโดยพระครูปลัดอนุสรณ์ ปภสสโร หรือพระอาจารย์ต้อม และนายฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์ หรือ “โอ๋ กันตนา”ให้กับประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานภายใต้การจัดระเบียบของคณะกรรมการวัด-กลุ่มลูกศิษย์ลูกหาและสารวัตรทหารอย่างเข้มข้นป้องกันการวนกลับมารับซ้ำรอบที่2และ3 การแจกทานวัตถุมงคลเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


จนมาถึงช่วงสุดท้ายที่มีการเข้าแถวรับวัตถุมงคลแจกทานจากทางวัดอย่างเป็นระเบียบและเหลือพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานจำนวนมากที่ยังไม่ได้รับวัตถุมงคลดังกล่าวพิธีกรภายในงานแจ้งผ่านไมค์โครโฟนไปถึงพี่น้องประชาชนที่กำลังเข้าแถวรอรับแจกทานวัตถุมงคลว่า วัตถุมงคลหมดแล้ว แจกหมดแล้ว แต่ทะว่าความเมตตาของพระเดชพระคุณพระครูปลัดอนุสรณ์ ปภสสโร หรือพระอาจารย์ต้อม แห่งวัดท่าแสบง ที่มีต่อพี่น้องประชนที่มาร่วมงานเหนือคณานับอย่างหาที่สุดมิได้ท่านได้เมตตาสั่งการให้ลูกศิษย์นำวัตถุมงคลมาแจกทานเพิ่มเติมและลูกศิษย์ก็กำลังนำวัตถุมงคลเข้ามาในบริเวณแจกทาน
จังหวะนั้นเองประชาชนที่รอความหวังอยากที่จะได้วัตถุมงคลในวาระนี้กลับบ้านไปสักการะบูชาทั้งอยู่ในเต็นท์และอยู่บริเวณภายนอกได้ได้วิ่งกรูกันเข้ามาจากหลายทิศหลายทางทำให้ไม่สามารถควบคุมให้เป็นระเบียบได้ ทางพิธีกรในงานจึงได้ประกาศยุติการแจกทานวัตถุมงคลในทันที ทำให้พี่น้องประชาชนหลายคนผิดหวัง และก่อนที่จะเดินทางกลับบ้านความน่ารักของพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานบุญในวันนี้ หลายคนมาตั้งแต่เช้าหลายคนมายืนตากแดดเพื่อจะรอรับสิ่งของที่เป็นมงคลจากหลวงพ่อ
ถึงแม้จะผิดหวังไม่ได้รับวัตถุมงคลกลับบ้านตามที่ตั้งใจไว้ ทุกคนก็ช่วยกันเก็บขยะ ถุงพาสติกภายในบริเวณจัดงานช่วยกันเห็นแล้วรู้สึกมีความสุข ได้บุญกลับบ้านถ้วนหน้า สาธุ

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400