ปทุมธานีไม่รอแขวงทางหลวงปทุมนายกแจ๊สจับมือจ่ายุทธร่วมนักศึกษาธรรมศาสตร์บิ๊กคลีนนิ่งลดอุบัติเหตุ

ปทุมธานีไม่รอแขวงทางหลวงปทุมนายกแจ๊สจับมือจ่ายุทธร่วมนักศึกษาธรรมศาสตร์บิ๊กคลีนนิ่งลดอุบัติเหตุ

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2566 ที่บริเวณหน้าทียูโดม พลาซ่า ถนนเชียงราก ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดงานโครงการ TU Big Cleaning Day ขององค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อปรับปรุงแก้ไข ร่วมกันทําความสะอาด กําจัดสิ่งปฏิกูลบนท้องถนน เพื่อให้พื้นที่ถนนปราศจากสิ่งสกปรกต่างๆ ร่วมทั้งกำจัดเศษดิน ที่อาจจะให้เกิดฝุ่นละอองลอยในอากาศ


โดย องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นำโดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย พล.อ.อ.สักก์สกล แสงสุรัตน์วดี ที่ปรึกษานายกอบจ.ปทุมธานี ได้สนับสนุนนำเจ้าหน้าที่กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้ากองสาธารณสุข อบจ.ปทุมธานี จำนวน 16 คน พร้อมสนับสนุนรถน้ำดับเพลิงจำนวน 1 คัน และรถละอองน้ำพ่นจำนวน 2 คัน ในส่วนของเทศบาลนครรังสิต นำโดย ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ได้สนับสนุนเจ้าหน้าที่ฝ่ายสาธารณสุข และฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 54 คน พร้อมรถน้ำดับเพลิงจำนวน 1 คัน และรถขยะจำนวน 3 คัน และเทศบาลเมืองท่าโขลง ได้นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายสาธารณสุข จำนวน 70 คน พร้อมรถน้ำดับเพลิงจำนวน 2 คัน และรถขยะจำนวน 4 คัน เพื่อร่วมกันทำความสะอาด ปรับปรุงแก้ไข กำจัดสิ่งปฏิกูลบนท้องถนนต่อไปครับ


ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ขอบคุณน้อง ๆ นักศึกษาของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ที่เห็นความสำคัญของพี่น้องประชาชนทั้งหมด ได้ประสานงานหลาย ๆ หน่วยงาน จึงได้จัดให้มีกิจกรรมในวันนี้เกิดขึ้น โดยมีจ่ายุทธ (ยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ) เป็นผู้ประสานงานทุกหน่วยทั้ง อบจ. เทศบาลนครรังสิต เทศบาลท่าโขลง รวมถึงนักศึกษาที่ออกมาช่วยกันล้างถนน และฉีดพ่นป้องกันฝุ่นละออง PM2.5 นอกจากนี้ยังแก้ไขในส่วนที่มืดเป็นอันตรายต่อนักศึกษาและประชาชนที่ข้ามสะพานลอย โดยการจัดไฟส่องสว่างจากแผงโซล่าเซลล์มาติดตั้ง และขอให้น้องๆนักศึกษาทำกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่อง หากหยุดปัญหาต่าง ๆ ก็จะกลับมาอีก


ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า เราได้เห็นถึงความสามัคคีของหลายภาคส่วน และต้องขอบคุณจ่ายุทธ (ยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ) ที่ได้รับการประสานงานจากน้อง ๆ เนื่องจากเห็นความเดือดร้อนและปัญหาต่าง ๆ การจราจรและอุบัติเหตุ จนวันนี้ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี และเรายังได้เห็นถึงความเข้มแข็งขององค์กรนักศึกษาฯ ที่น้อง ๆ ให้ความร่วมมือเห็นประโยชน์ต่อสังคมและส่วนรวมมากขึ้น ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมาก ต่อไปเราจะให้เป็นโมเดลที่ทุกฝ่ายได้มีส่วนรวมต่อชุมชนของเรา


นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ (จ่ายุทธ) อดีตที่ปรึกษาพิเศษนายก อบจ.ปทุมธานี และว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังได้รับการติดต่อได้ประสานงานกับ ท่านคำรณวิทย์ นายก อบจ.ปทุมธานี ท่านก็ได้เร่งรัดประสานงานในหลายภาคเช่น ดร. ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายก เทศมนตรีนครรังสิต และท่านนายกสุเทพ วงษ์แจ้ง นายกเทศมนตรีเมืองท่าโขลง ให้มาช่วยกันบิ๊กคลีนนิ่งที่ถนนข้างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยมีท่านรองธานี ใจแคล้ว รองนายกเทศมนตรีเมืองท่าโขลง ได้นำเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ พร้อมนักศึกษามาร่วมทำความสะอาด


นายธานี ใจแคล้ว รองนายกเทศมนตรีเมืองท่าโขลง กล่าวว่า ทางเทศบาลนได้รับการประสานจากนายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ (จ่ายุทธ) อดีตที่ปรึกษาพิเศษนายก อบจ.ปทุมธานี และว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย และน้องนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยทางเทศบาลมีเจ้าหน้าที่จำนวน 70 ท่าน มาร่วมทำความสะอาด และ รถดับเพลิง รถขยะ และเจ้าหน้าที่กวาดถนนอีก 30 คน ในส่วนของเทศบาลท่าโขลเราเริ่มทำตั้งแต่ปั๊มแก๊สจนถึงถนนเชื่องเชียงรากและถนนพหลโยธิน


นายภัทริศวร์ เกตรามฤทธิ์ อุปนายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต กล่าวว่า ที่ผ่านมาหน่วยงานต่าง ๆ ที่รับผิดชอบก็ได้ทำความสะอาดมาก่อนแล้ว แต่ครั้งนี้เป็นบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ขออขบคุณทุกหน่วยงานที่มาช่วยแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองและทำความสะอาดถนน
นางสาวพรรณรังษี สัยยะสิทธิ์พานิช เลขาธิการองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต กล่าวว่า ขอบคุณทุกหน่วยงาน และเทศบาลเมืองท่าโขลง ทีมจ่ายุทธ และรองธานี มาก ๆ ที่มาช่วยกันทำความสะอาด และเก็บสิ่งปฎิกูล ขอบคุณทุกภาคส่วนเจ้าหน้าที่ พนักงานทุกท่าน

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน