ยะลา-เบตง ค้นบ้านจับพ่อค้ายาของกลางเพียบทั้งยาบ้ายาไอซ์

เบตง ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เบตง ค้นบ้าน จับพ่อค้ายา พบของกลางยาบ้า ยาไอซ์ เพียบ ซุกบนฝ้าเพดาน แอบในอะไหล่รถยนต์ ส่งผ่านบริษัทขนส่งเอกชน


วันที่ 17 มี.ค.66 พ.ต.อ.สัญญา ทองสวัสดิ์ ผกก.สภ.เบตง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บ้านเลขที่ 4/2 ถ.ประชาธิปัตย์ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา มีกลุ่มวัยรุ่นทั้งชายและหญิงเดินเข้าออกเป็นประจำทั้งกลางวันและกลางคืน คาดว่ามีการมั่วสุมเสพยาและลักลอบจำหน่ายยาเสพติด จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.มนพ ดำแดง สว.สส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เบตง, ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเบตง ร่วมวางแผนเข้าตรวจค้นจับกุม


เจ้าหน้าที่เดินทางไปพบบ้านดังกล่าวอยู่ข้างโรงเรียนมัธยมประจำอำเภอ ซึ่งเป็นซอยคับแคบรถยนต์ไม่สามารถผ่านได้ บ้านเป็นปูนสองชั้นปลูกติดกันหลายหลัง มีนายเกรียงจรัส กุลสยุมพร อายุ 44 ปี พักอาศัยอยู่ แสดงอาการมีพิรุธ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ จากการตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 74 เม็ด ยาไอซ์ 0.60 กรัม อุปกรณ์การเสพยา อยู่ภายในห้องชั้น2 ของบ้าน และยังตรวจพบยาบ้าอีกจำนวน 6 ถุง จำนวน 1,080 เม็ด ยาไอซ์ อีก 9 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 60.2 กรัม เคริ่องชั่งดิจิตอล

ซุกซ่อนอยู่บนฝ้าเพดานของบ้าน และจากการตรวจสอบโทรศัพท์ เจ้าหน้าที่ยังพบข้อมูลการใช้แอพพลิเคชั่นไลน์ มีการสนทนาเกี่ยวกับการส่งพัสดุผ่านบริษัทขนส่งเอกชน ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจเป็นการส่งยาเสพติด จึงนำตัวนายเกรียงจรัส ไปรับพัสดุ เมื่อเปิดกล่องออกพบไฟหน้ารถยนต์จำนวน 1 อัน และมียาไอซ์ จำนวน 1 ก้อน น้ำหนักประมาณ 87.2 กรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในไฟหน้ารถยนต์ รวมยาบ้าที่เจ้าหน้าที่จับกุมได้ 1,154 เม็ด ยาไอซ์ 148 กรัม


จากการสอบสวนเบื้องต้นรับสารภาพ ยาบ้ายาไอซ์ที่ตรวจพบในบ้านเป็นของตน ส่วนที่ตรวจพบในพัสดุที่เพื่อนส่งมาให้ ตนไม่ทราบว่าภายในมียาซ่อนอยู่ แจ่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงตั้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 ( ยาบ้าและยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน ) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 ( เมทแอมเฟตามีน ) โดยผิดกฎหมาย พร้อมทั้งของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ