ปทุมธานี ปทุมยังสามัคคีจ่ายุทธจับมือบิ๊กแจ็สร่วมท้องถิ่น บิ๊กคลีนนิ่งกับ นศ.มธ.ลดอุบัติเหตุเพิ่มคุณภาพชีวิต

ปทุมธานี ปทุมยังสามัคคีจ่ายุทธจับมือบิ๊กแจ็สร่วมท้องถิ่น บิ๊กคลีนนิ่งกับ นศ.มธ.ลดอุบัติเหตุเพิ่มคุณภาพชีวิต

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2566 เวลา 17.00 น. ที่ถนนเชียงราก ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี , นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ (จ่ายุทธ) อดีตที่ปรึกษาพิเศษนายก อบจ.ปทุมธานี ปัจจุบันเป็นผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ,ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต และทีมงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ถนนเชียงรากข้างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เนื่องจากนักศึกษา เกิด อุบัติเหตุ ถึงขั่นเสียชีวิตและเกิดอุบัติเหตุบ่อยกับมีปัญหาฝุ่นละออง รวมถึงปัญหา จราจรติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วน จึงเตรียมแผนดีเดย์ทำความสะอาดถนน ลดปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ร่วมกับองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต นายภัทริศวร์ เกตรามฤทธิ์ อุปนายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต กล่าวว่า สืบเนื่องจากนักศึกษาได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ทางองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้ประสานแขวงการทางหลวงปทุมธานีไปแล้วในเบื้องต้นแต่ยังไม่มีความคืบหน้าในการดำเนินการแต่อย่างใด

จึงได้ประสานทาง ท่านที่ปรึกษาตำแหน่งในขนาดนั้น ทาง อบจ.ปทุมธานี จึงเข้ามา ประสานและดำเนินการ จนถนนหนทางได้มีการแก้ไขถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่พวกเราและท้องถิ่นได้ช่วยกันผลักดันในเร็วๆนี้ทางองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ร่วมกับ อบจ. และท้องถิ่นจะมีโครงการปรับปรุงถนน กำจัดฝุ่นละออง โดยสิ่งที่เราทำคือจะมีการทำความสะอาดถนน และเก็บขยะตามไหลทางตลอดรอบ มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ซึ่งเราเคยได้รับการประสานจากน้อง ๆ นักศึกษาตั้งแต่ เหตุการณ์ มีอุบัติเหตุจนมีนักศึกษาเสียชีวิต และมีบางจุดที่อุบัติเหตุเกิดบ่อยครั้งซึ่งเกิดจากผิวถนนไม่เรียบ มีทรายที่ตกหล่นพบผิวถนนไม่มีการแก้ไข เมื่อมีน้องนักศึกษาได้ประสานมาก่อนหน้านี้เราได้แก้ไขไปได้แล้ว แต่จุดอื่น ๆ ต้องทำต่อไป บนสะพานลอยที่เคยมีขยะเต็มไปหมด ในขณะนั้น จ่ายุทธ หรือยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ อดีตตอนนั้นยังเป็นตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษนายก อบจ.ปทุมธานี รับร้องเรียนและได้ประสานงานเทศบาลเมืองท่าโขลงมาดำเนินการเรียบร้อยทั้งหมด เราอยากให้ทำอย่างยั่งยืน และบริเวณสะพานลอยที่มืด กลางคืนมีนักศึกษาต้องข้ามระหว่างมหาวิทยาลัยมายังหอพัก เมื่อมืดก็อันตรายต่อนักศึกษาที่ใช้สะพานลอย โดยต่อไปจะมีการนำไฟส่องสว่างโซล่าเซลมาติดตั้งอย่างเร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด

สำหรับการทำความสะอาดถนนให้น้องนักศึกษากำหนดมาว่าดีเดย์วันไหน ทางเทศบาลนครรังสิต เทศบาลเมืองท่าโขลง อบจ.ปทุมธานี นำรถน้ำเข้ามาร่วมกันช่วยเหลือแบ่งโซลกันทำความสะอาดร่วมกับนักศึกษา ส่วนปัญหาที่รถติดเยอะผมได้คุยกับท่านอธิการบดีไว้แล้วโดยผมมีแผนที่จะทำรถไฟฟ้าโมโนเรลแน่นอนต้องผ่านเส้นนี้ สถานีธรรมศาสตร์จะต้องมี ไปเชื่อมเส้นทางรถไฟฟ้าสีเขียวและสีแดง นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ (จ่ายุทธ) ผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากอดีตที่มีตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษนายก อบจ. ปทุมธานีก่อนจะลาออกมาเพื่อเล่นการเมืองใหญ่ ซึ้งขณะนั้นตนเองได้รับการประสานจากองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ถึงความเดือดร้อนเรื่องคุณภาพชีวิตและอุบัติเหตุที่ทำให้มีการสูญเสีย จึงได้ลงพื้นที่มาสำรวจก่อนแล้วจึงได้ดำเนินการตรวจสอบร่วมกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี และ ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ซึ่งเป็นศิษย์เก่า พบว่าถนนเส้นทางนี้มีปัญหามากมาย เมื่อท่านนายกแจ๊สได้รับทราบปัญหาจึงมีการดำเนินแก้ไขปัญหาและประสานจนมีสภาพที่ดีและเรียบร้อยขึ้น ส่วนจะดำเนินการให้สำเร็จ 100 เปอร์เซ็นต์นั่นคาดว่าจะมีการดำเนินการในวันที่ 17 มีนาคมนี้ ขอขอบคุณท่านนายก อบจ.ปทุมธานี นายกเทศมนตรีนครรังสิต นายกเทศบาลเมืองท่าโขลง ที่จะร่วมกับนักศึกษา เป็นมิติที่ดีที่เกิดขึ้นในจังวหัดปทุมธานีเรา ทุกฝ่ายต้องไปด้วยกัน

ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า ในฐานะศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ผมจึงคุ้นเคยกับสถานที่นี่มาก เมื่อมีการพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ การบริหารจัดการจราจรและการบริหารจัดการด้านอื่นๆไม่ทันกับความเจริญจึงทำให้เกิดอันตรายกับน้อง ๆ เยาวชนนักศึกษา นโยบายของท่านนายก อบจ.ปทุมธานี เรื่องรถไฟฟ้าโมโนเรลเป็นสิ่งที่แก้ไขปัญหาจราจรได้และสำคัญมาก จากถนนที่ขรุขระไม่สอาดแสงสว่งไม่เพียงพอจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุจนทำให้นักศึกษาเสียชีวิต รวมถึงปัญหาเรื่องขยะ ปัญหาฝุ่นละออง ปัญหาจราจร ในฐานะที่ผมเป็นรุ่นพี่ ผมดีใจที่น้อง ๆ ได้ออกมาแสดงจุดยืนและร่วมกันกับท้องถิ่น และมีผู้ใหญ่ในท้องถิ่นให้ความเมตตา ที่เรามาร่วมกันทำให้พื้นที่ตรงนี้ปลอดภัย ขอบคุณหน่วยงานต่าง ๆ ที่มาช่วยกันทำเพื่อน้อง ๆ เยาวชน ถ้าตรงนี้เราสามารถทำได้ ที่อื่น ๆ เมื่อมีปัญหาแบบนี้ ผมเชื่อมาท้องถิ่นในจังหวัดของเราจะช่วยกันทำเพื่อน้อง ๆ เยาวชนของเราด้วย

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน