ลำปาง-กรม ทพ.36 พร้อมเป็นกำลังเสริม เพิ่มประสิทธิภาพภารกิจดับไฟป่าดอยพระบาท เพื่ออากาศที่สดใสไร้หมอกควันของพี่น้องชาวลำปาง

ลำปาง-กรม ทพ.36 พร้อมเป็นกำลังเสริม เพิ่มประสิทธิภาพภารกิจดับไฟป่าดอยพระบาท เพื่ออากาศที่สดใสไร้หมอกควันของพี่น้องชาวลำปาง

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 เวลา 13.00 น. ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้ พันเอก วิชาญ ศรีภัทรางกูร รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำปาง ให้การต้อนรับ กำลังพลจากกรมทหารพรานที่ 36 อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมี จ่าสิบเอก ธนวัฒน์ เอมะสุวรรณ นายทหารควบคุม/หัวหน้าชุดฯ พร้อมคณะรวมจำนวน 11 นาย ในการเดินทางรับภารกิจต่อจาก กรมทหารพรานที่ 35 ที่จบภารกิจเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยกำลังพลชุดใหม่นี้ยังคงสานต่อและสนับสนุนภารกิจเพื่อร่วมควบคุมพื้นที่ และลาดตระเวน ป้องปราม สร้างการรับรู้พร้อมบูรณาการดับไฟป่าในพื้นที่เปราะบางแนวดอยพระบาท ซึ่งเป็นรอยต่อ 3 อำเภอที่มักเกิดไฟป่าและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ที่มีค่าเกิดมาตรฐานส่งผลกระทบทุกปี

ทั้งนี้ มณฑลทหารบกที่ 32 ร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำปาง สนองนโยบายความห่วงใยของกองทัพบก กองทัพภาคที่ 3 ด้านปัญหาสิ่งแวดล้อมและไฟป่าที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง โดยให้หน่วยทหารทุกพื้นที่สนับสนุนกำลังพล ยุทโธปกรณ์ และสรรพกำลังที่มีร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อสร้างความสุขและปกป้อง รักษาป่าขุมชน สัตว์ป่าน้อยใหญ่ ตลอดจนสภาพแวดล้อมที่ดี และเพื่อความปลอดภัยจากภัยพิบัติต่างๆให้กับประชาชน โอกาสนี้ได้มอบสิ่งของเช่น เครื่องดื่มชูกำลัง สิ่งของบริโภคจำเป็น น้ำดื่ม เป็นต้น ให้กำลังพลกรมทหารพรานที่ 36 เพื่อบำรุงขวัญกำลังใจและขอเชิญชวนพี่น้องชาวลำปางร่วมสนับสนุนสิ่งของต่างๆ ผ่านหน่วยทหารหรือหน่วยราชการในพื้นที่ ต่อไป

 

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน