เชียงใหม่-โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย จัดพิธีเทิดพระเกียรติพระเจ้ากาวิละ และพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ประจำปี2566

เชียงใหม่-โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย จัดพิธีเทิดพระเกียรติพระเจ้ากาวิละ และพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ประจำปี2566

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม 2566 ณ ลานพระอนุสาวรีย์พระเจ้ากาวิละ โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย พันเอกธีรยุทธ ลิ่มอรุณ รองเสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 33 เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี และพิธีเทิดพระเกียรติพระเจ้ากาวิละ พร้อมด้วยเจ้านายฝ่ายเหนือ ทายาทผู้สืบสกุล ผู้บริหารสถานศึกษา และผู้มีเกียรติ มีศิษย์เก่า นักเรียน ผู้ปกครอง ร่วมพิธี โดยมีนายมงคล กาเหว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย ผู้บริหาร คณะครู ให้การต้อนรับ

นายมงคล กาเหว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย กล่าวว่าในนามของโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ท่าน และผู้มีเกียรติที่เคารพ ได้กรุณาให้เกียรติมาร่วมในพิธีในครั้งนี้ โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย ได้สำนึกในพระเกียรติคุณ และพระกรณียกิจในการกอบกู้เมืองเชียงใหม่ของพระเจ้ากาวิละ จึงได้อัญเชิญพระนามของพระองค์มาตั้งเป็นชื่อโรงเรียน”กาวิละวิทยาลัย” และได้สร้างพระอนุสาวรีย์ไว้เพื่อเป็นการถวายสักการะบูชา เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคณะครู บุคลากร และนักเรียน ในวันที่ 2 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันครบรอบของพิธีเปิดพระอนุสาวรีย์พระเจ้ากาวิละ

โรงเรียนจึงได้จัดพิธีเทิดพระเกียรติพระเจ้ากาวิละ ประจำปี 2566 เพื่อเป็นการน้อมระลึกถึงพระกรุณาธิคุณของพระองค์ท่านเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการระลึกถึงคุณงามความดีและวีรกรรมของพระองค์ และจัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสร้างศูนย์พัฒนาศักยภาพนักเรียนสู่ความเป็นเลิศ (KWC Student Excellent Development Center) และปรับปรุงอาคารสถานที่ ของโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย

วิภาดา /เชียงใหม่