สระบุรี/มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดสระบุรี นำเงินและสิ่งของพระราชทานมอบช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย

สระบุรี/มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดสระบุรี นำเงินและสิ่งของพระราชทานมอบช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย

ที่สระบุรีนายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นำเงินและสิ่งของพระราชทาน ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบให้กับผู้ประสบเหตุอัคคีภัย ที่บ้านเลขที่ 200 ถ.ถวิลวัฒนา (หน้าธนภัทรคอนโด) ต.แก่งคอย อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ที่เกิดเหตุอัคคีภัย เป็นบ้านเรือนราษฎร 2 หลังคาเรือน ลักษณะบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น (ชั้นบนเป็นไม้ ชั้นล่างเป็นปูน)

เป็นของนายสมสมาน สิงห์ประเสริฐ และบ้านปูน 1 ชั้น ของนายเจริญ สิงห์ประเสริฐ มีผู้อาศัยทั้งหมด จำนวน 8 คน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 23.00 น. มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาย ชื่อนายเจริญ สิงห์ประเสริฐ อายุ 63 ปี (เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นผู้พิการ สุขภาพไม่แข็งแรง ทำให้มีความเคลื่อนไหวในการเดินช้ากว่าบุคคลปกติ จนทำให้นายเจริญฯ สำลักควันไฟเสียชีวิต)


โดยวันนี้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดสระบุรี ได้นำเงินช่วยเหลือ สิ่งของเครื่องใช้อุปโภคและบริโภคนำไปมอบให้กับครอบครัวผู้ประสบภัยจำนวน 2 ครอบครัวเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น และจังหวัดสระบุรีจะได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย ตามความเหมาะสมในทุกด้านโดยเฉพาะด้านที่อยู่อาศัยและการเยียวยาผู้เสียชีวิตเป็นการเร่งด่วนต่อไป


ทั้งนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีความห่วงใยพสกนิกร ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นำเงินช่วยเหลือ ตามหลักเกณฑ์การพิจารณาการจ่ายเงินสำรองจ่ายมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่มีอยู่ทางจังหวัด ในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติในครั้งนี้ ยังความปลาบปลื้มและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้แก่ครอบครัวผู้ได้รับพระราชทานความช่วยเหลือในครั้งนี้

 

/ดำรงค์ ชื่นจินดา รายงาน