ปทุมธานี นายเกษม วัฒนชัย องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ มอบปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ครั้งที่ 36 ประจำปีการศึกษา 2564 เป็นวันที่สอง

ปทุมธานี นายเกษม วัฒนชัย องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ มอบปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ครั้งที่ 36 ประจำปีการศึกษา 2564 เป็นวันที่สอง

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2566 เวลา 09.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายเกษม วัฒนชัย องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ มอบปริญญาบัตรแก่ บัณฑิตกิตติมศักดิ์ และบัณฑิตผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ครั้งที่ 36 ประจำปีการศึกษา 2564 ระหว่างวันที่ 28 ก.พ. – 3 มี.ค. 2566 โดยวันนี้เป็นวันที่สอง สำหรับวันนี้มีผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ จำนวน 1,381 ราย และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ จำนวน จำนวน 1,266 ราย

ทั้งนี้ นายอดิเทพ กมลเวชช์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นางสาวชญากุญช์ เนตรนัตตา ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลจังหวัดธัญบุรี พ.อ.ธวัชชัย วรรณดิลก รอง ผบ.มทบ.11 พ.ต.อ.ประภาส มั่งคั่ง รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ และผู้แทนนักศึกษาให้การต้อนรับผู้แทนพระองค์ ณ หอประชุมราชมงคล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

ในการนี้ ผู้แทนพระองค์ มีโอวาทเพื่อเป็นแนวทางการปฏิบัติตน ความตอนหนึ่งว่า “ขอแสดงความชื่นชมต่อผู้ทรงคุณวุฒิและบัณฑิตทุกท่านที่ได้รับเกียรติและความสำเร็จ ปริญญาบัตรที่บัณฑิตได้รับในวันนี้ เป็นสิ่งที่มีความหมายและมีความสำคัญมาก เพราะเป็นเครื่องรับรองวิทยฐานะของแต่ละคน ว่าเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถทั้งในด้านวิชาการและการปฏิบัติตามสาขาวิชาต่าง ๆ ที่บัณฑิตได้อุตสาหะศึกษาเล่าเรียน จนสำเร็จการศึกษา เมื่อออกไปประกอบอาชีพการงานแล้ว บัณฑิตทุกคนจึงมีหน้าที่และความรับผิดชอบ ที่จะต้องนำความรู้ความสามารถที่มีอยู่ ไปใช้สร้างสรรค์ความสำเร็จแก่ตนเองให้บริบูรณ์ ทั้งในด้านอาชีพการงาน

ในด้านเกียรติคุณความดี และในด้านการทำประโยชน์เกื้อกูลแก่ส่วนรวมประเทศชาติ หากบัณฑิต จะได้ตระหนักในหน้าที่และความรับผิดชอบดังกล่าว ทั้งตั้งใจพยายามปฏิบัติให้ได้จริงแล้ว แต่ละคนก็จะสามารถบรรลุถึงความสำเร็จได้ในที่สุด และจะได้รับการยอมรับยกย่อง ว่าเป็นผู้ประพฤติตนปฏิบัติงานสมกับวิทยฐานะอย่างแท้จริง ในพระปรมาภิไธย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขออวยพรให้ บัณฑิตทุกคน และทุกท่าน ที่มาร่วมในพิธีนี้มีความสุข ความสำเร็จในชีวิต และกิจการงานโดยทั่วกัน”

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน