สงขลา-เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายปกครองในพื้นที่อำเภอชายแดนจ.สงขลาซ้อมแผนลอบวางระเบิดขบวนรถไฟในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา

สงขลา-เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายปกครองในพื้นที่อำเภอชายแดนจ.สงขลาซ้อมแผนลอบวางระเบิดขบวนรถไฟในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา

เพื่อเตรียมพร้อมรับเหตุการณ์จริงที่อาจจะเกิดขึ้นเพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ของแต่ละหน่วยรวดเร็วยิ่งขึ้น
ที่ อ.เทพา จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายปกครองในพื้นที่อำเภอชายแดนจังหวัดสงขลา ทั้งทหารหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติอำเภอเทพา ตำรวจสภ.เทพา หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดหรืออีโอดี และกองร้อย อส.รถไฟ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

สนธิกำลังร่วมกันซ้อมแผนเผชิญเหตุเพื่อเตรียมพร้อมรับมือเหตุก่อความไม่สงบที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอชายแดนของจ.สงขลา

โดยจำลองเหตุการณ์สมมุติฐานว่าคนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถไฟ ในพื้นที่บ้านโคกกอ หมู่11 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา ทำให้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ

และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และอส.รถไฟ รวมทั่งหน่วยพยาบาลฉุกเฉิน ได้ร่วมกันเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและลำเลียงลงมาจากขบวนรถไฟ และเข้าเคลียร์พื้นที่จุดเหตุ

นายสิทธิชัย เทพภูษา นายอำเภอเทพา เปิดเผยว่า การซักซ้อมแผนเหตุลอบวางระเบิดรถไฟ เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นจริงๆ และให้ทุกหน่วยสามารถเข้าปฏิบัติงานในพื้นที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็ว ทั้งการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกจากจุดเกิดเหตุและการเข้าเคลียร์พื้นที่ และมีการประสานงานกันได้ทันที

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา