ลำพูน – ผบก.ภ.จว.ลำพูน แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา เหตุใช้อาวุธปืนยิงในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม

ลำพูน – ผบก.ภ.จว.ลำพูน แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา เหตุใช้อาวุธปืนยิงในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม

วันนี้(01 มี.ค. 66) เมื่อเวลา 11:00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรนิคมอุตสาหกรรมลำพูน ม.4 บ้านสันป่าฝ้าย-หนองเป็ด ต.บ้านกลาง อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน ตำรวจภูธร จว.ลำพูน โดย พล.ต.ต.บุณยวัต เกิดกล่ำ ผบก.ภ.จว.ลำพูน แถลงการจับกุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางประกอบด้วย อาวุธปืนกึ่งออโตเมติก เครื่องกระสุนปืน ซองบรรจุอาวุธปืน กระเป๋าสะพายข้าง และรถยนต์ใช้ที่ใช้กระทำความผิด เหตุใช้อาวุปืนยิงในเขตพื้นที่ สภ.นิคมอุตสาหกรรม ลำพูน

พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยุทธนา แก่นจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.ลำพูน , พ.ต.อ.รณชัย รอดลอย รอง ผบก.ภ.จว.ลำพูน , พ.ต.อ.วีรชาติ ระตะเจริญ ผกก.สภ.นิคมอุตสาหกรรม ลำพูน ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรม ลำพูน และ พ.ต.อ.ดนัย ใจกล่ำ ผกก.สส.ภ.จว.ลำพูน และชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ลำพูน

พล.ต.ต.บุณยวัต เกิดกล่ำ ผบก.ภ.จว.ลำพูน กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 ก.พ. 66 เวลาประมาณ 02:30 น.ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงบริเวณถนนสายสันป่าฝ้าย-บ้านธิ ม.4 ต.บ้านกลาง อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน พ.ต.อ.วีรชาติ ระตะเจริญ ผกก.สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรม ลำพูน และ ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ลำพูน

พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรม ลำพูน ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นห้องเช่า กระสุนปืนได้เจาะทะลุประตูเหล็กม้วน ทะลุกระจก ถูกของสะสมหน้ากากโมเดล เสื้อผ้าแฟชั่น และ ผ้าม่าน มีร้านที่ได้รับความเสียหาย จำนวน 6 ร้าน มูลค่าความเสียหายประมาณ -60,000.00-บาท ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ต่อมา จากการสืบสวนติดตามทราบว่า ผู้ก่อเหตุชื่อ นายสิทธิชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ราษฎร จ.นนทบุรี ได้ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน 2 ฒฆ 1528 กรุงเทพมหานคร ขับผ่านบริเวณที่เกิดเหตุและได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อเนื่องจำนวนหลายนัด จากการซักถามเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ ผู้ก่อเหตุรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาจากการใช้อาวุธปืนออกมาก่อเหตุดังกล่าว ยืนยันว่าเป็นคนต่างถิ่น ไม่เคยมีเหตุทะเลาะวิวาทหรือเหตุโกรธเคืองกับผู้ใดมาก่อน

ในชั้นพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต , พกอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุความจำเป็นเร่งด่วน , ยิงปืน โดยใช้ดินปืน ในทางสาธารณะและทำให้เสียทรัพย์” ตามคดีอาญาที่ 186/2560 ลง 28 ก.พ.66

ด้าน พล.ต.ต.บุณยวัต เกิดกล่ำ ผบก.ภ.จว.ลำพูน กล่าวว่า ได้วางมาตรการให้แต่ละพื้นที่กวดขันจับกุมอาวุธปืน ตลอดจนค้นหา ตรวจหาเป้าหมายในการปิดล้อมตรวจค้นกวาดล้างปราบปราม จับกุมการครอบครองอาวุธปืนโดยผิดกฎหมายมาอย่างต่อเนื่องและมีผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยและสร้างความอุ่นใจในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนโดยรวม

 

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน