ปทุมธานี “อิ่มบุญกันทั่วหน้า” ครัวริมน้ำท้ายเกาะ ทำบุญร้านเพื่อเป็นสิริมงคล

ปทุมธานี “อิ่มบุญกันทั่วหน้า” ครัวริมน้ำท้ายเกาะ ทำบุญร้านเพื่อเป็นสิริมงคล

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2566 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากครัวริมน้ำท้ายเกาะ ตำบลท้ายเกาะ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี คุณพิมพ์ปวีณ์ ทองประสม เจ้าของร้านครัวริมน้ำท้ายเกาะ ได้จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระเพลร้านเพื่อเป็นสิริมงคล โดยมีนายพงศธร สัจชลพันธ์ อดีตท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการข้าราชการ พี่น้องประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมา กำหนดการมีดังนี้เมื่อ เวลา 09.09 น.จะมีพิธีถวายสักการะเจ้าพ่อเจ้าแม่ต้นสะตืออายุ 100 กว่าปีถวายรำมอญ หน้าศาล ต่อด้วยเวลา 10.30 น.ร่วมทำบุญร้าน พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ ได้รับความเมตตา จาก
พระราชวรเมธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดฝ่ายธรรมยุต เจ้าอาวาสวัดโบสถ์สมเด็จโตองค์ใหญ่ เป็นองค์ประธานสงฆ์ และเวลา11.00 น.ถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ รับพรพระสงฆ์ กรวดน้ำแผ่ส่วนบุญส่วนกุศล องค์ประธานสงฆ์ ปะพรมน้ำมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคล ส่งประธานสงฆ์และพระภิกษุสงฆ์ 12.00 น.ร่วมรับประทานอาหาร(บุฟเฟ่ห์)ขับขานเสียงเพล บรรยากาศเป็นไปด้วยความ สนุกสนานและอิ่มบุญกันทุกคน


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามคุณพิมปวีณ์ ทองประสม เจ้าของร้าน กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้เป็นวันดีจึงได้จัดทำบุญร้านขึ้นเพื่อเป็นสิริมงคลก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่มาร่วมงานทำบุญร้าน ไม่ว่าจะเป็นท่านพงศธร สัจชลพันธ์ อดีตผู้ว่าปทุมธานี วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี
อดีตหัวหน้าประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี คุณพัฒนา กันอำพล
คุณพนารัตน์ กันอำพล พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ดิฉันไม่มีอะไรจะตอบแทนขอให้ทุกท่านที่มาร่วมงานทำบุญร้านในครั้งนี้จงประสบแต่ความสุขความเจริญคิดหวังสิ่งใดขอให้สมหวังปรารถนาทุกประการ

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน