สุโขทัย-“แอนนา ทีวีพูล” สร้างบันไดพญานาคให้วัดที่สุโขทัย อุทิศส่วนกุศลให้”แตงโม นิดา” ตายครบ1ปี

สุโขทัย-“แอนนา ทีวีพูล” สร้างบันไดพญานาคให้วัดที่สุโขทัย อุทิศส่วนกุศลให้”แตงโม นิดา” ตายครบ1ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30น. วันนี้(28กพ.) นายวรินทร วัตรสังข์ อายุ 38 ปี สาวข้ามเพศที่รู้จักกันดีในชื่อ”แอนนา ทีวีพูล” เพื่อนสนิทของนางเอกสาว แตงโม นิดา ผู้ล่วงลับ พร้อมกลุ่มเพื่อนสนิท ประมาณ 10 คน ได้เดินทางไปที่ วัดพลายชุมพล บ้านหางคลอง ม.5 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย เพื่อเป็นเจ้าภาพในการก่อสร้างบันไดพญานาค ให้กับโบสถ์หลังใหม่ของวัด ที่กำลังก่อสร้างอยู่ โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันมาร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

เมื่อถีงฤกษ์มงคล ในเวลา 08.18น. พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ได้เชิญ”แอนนา ทีวีพูล”ประธานในพิธี พร้อมกลุ่มเพื่อน ร่วมวางศิลาฤกษ์ที่ฐานบันไดโบสถ์ด้านหน้าทั้งสองข้าง พร้อมบรรจุหัวใจพญานาคซึ่งช่างได้ขึ้นโครงเหล็กเป็นรูปปั้นพญานาคขนาดใหญ่ไว้แล้ว หลังเสร็จพิธี”แอนนา ทีวีพูล” ได้ให้สัมภาษณ์ว่า โดยส่วนตัวตนนับถือและเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของ พญาศรีสัตตนาคราช ที่ จ.นครพนม

และ ปู่อือลือนาคราช จ.บึงกาฬ มาก กระทั่งทราบข่าวว่า ที่ วัดพลายชุมพล จ.สุโขทัย จะสร้างบันไดทางขึ้นโบสถ์หลังใหม่เป็นรูปพญานาค และเป็นช่วงครบรอบ1ปีที่ แตงโม นิดา เสียชีวิต(วันที่ 24กพ.) จึงชักชวนเพื่อนๆ มาร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับ แตงโม จึงติดต่อกับเจ้าอาวาส ขอเป็นเจ้าภาพในการสร้างบันไดพญานาคปูนปั้น มูลค่าประมาณ 300,000 บาท ในวันนี้


และที่พลาดไม่ได้คือ เลขเด็ดจากก้านธูปที่จุดเพื่อทำพิธี หน้าโบสถ์ ขึ้นเห็นเด่นชัดคือ เลข 918 ซึ่งคณะของแอนนา รวมทั้งชาวบ้านที่มาร่วมพิธี ต่างใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปเก็บเอาไว้เสี่ยงโชคในวันที่1 มีนาคมนี้ ต่อไป