ลำปาง-กอ.รมน.ลำปาง มอบโครงการชุมชนร่วมใจเกษตรเพื่ออาหารกลางวันช่วยน้องในพท.ห่างไกล

ลำปาง-กอ.รมน.ลำปาง มอบโครงการชุมชนร่วมใจเกษตรเพื่ออาหารกลางวันช่วยน้องในพท.ห่างไกล

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10.30 น. พันเอกวิชาญ ศรีภัทรางกูร รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำปาง(ท.) พันเอกชัยอารีย์ แก้วสาร หัวหน้ากลุ่มงานกิจการมวลชน และ เจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่มอบโครงการชุมชนร่วมใจเกษตรเพื่ออาหารกลางวันประจำปี 66 ให้กับโรงเรียนแจ้ซ้อนวิทยา ตำบลแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน โดยปัจจัยการผลิตที่ส่งมอบในวันนี้ประกอบด้วย

1.กิจกรรมปลูกผักปลอดสารพิษ ได้แก่ พันธุ์ไม้ผลชนิดต่างๆ ,กล้าผัก,เมล็ดพันธุ์ผักชนิดต่างๆ,ดินสำหรับปลูก,วัสดุการเกษตร และอื่นๆ

2.กิจกรรมเลี้ยงสัตว์บก ได้แก่ ไก่พันธุ์กระดูกดำ,ไก่พันธุ์เนื้อ,ไก่พันธุ์ไข่,เป็ด,ลูกหมูพันธุ์เหมยซาน,อาหารไก่,อาหารหมู ,อาหารเป็ด,ที่ให้อาหารและน้ำสำหรับไก่ และอื่นๆ

3.กิจกรรมเลี้ยงสัตว์น้ำ ได้แก่ตาข่ายพร้อมทุ่นทำกระชังเลี้ยงปลา,พันธุ์ปลานิล,พันธุ์ปลาทับทิม,พันธุ์ปลาดุกอุย,กบ,อาหารปลา และอื่นๆ

โดยมีนายวัชรินทร์ กล้าณรงค์ชาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนแจ้ซ้อนวิทยา และคณะครู เป็นผู้รับมอบ และ ผู้แทนนายอำเภอเมืองปาน,หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง,ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น,ผู้ปกครองนักเรียน และตัวแทนนักเรียน ร่วมรับมอบในครั้งนี้ โดยทางโรงเรียน, ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ และชุมชนรอบโรงเรียน จะบูรณาการร่วมกันเพื่อให้โครงการดำเนินด้วยความต่อเนื่อง และยั่งยืนต่อไป


ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน