ตราด-จัดงานจำหน่ายสินค้าตามโครงการ พาณิชย์ลดราคาออนทัวร์ ทั่วไทย จ.ตราด

ตราด-จัดงานจำหน่ายสินค้าตามโครงการ พาณิชย์ลดราคาออนทัวร์ ทั่วไทย จ.ตราด

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานเปิดงานจำหน่ายสินค้าตามโครงการ พาณิชย์ลดราคาออนทัวร์ ทั่วไทย” จ.ตราด ครั้งที่ 1 ซึ่งจังหวัดตราด โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดตราด จัดขึ้นบริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดตราด


นางวรัญญา ถนอมพันธ์ พาณิชย์จังหวัดตราด กล่าวว่า โครงการการ พาณิชย์ลดราคาออนทัวร์ ทั่วไทย จ.ตราด จัดขึ้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพของประชาชน ทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน รวมไปถึงเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับเกษตรกร และผู้ผลิตสินค้า โดยกำหนดจัดขึ้นรวม 3 ครั้ง ประกอบด้วย ครั้งที่ 1 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 -25 กุมภาพันธ์ 2566 บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดตราด ต.บางพระ อ.เมืองตราด ครั้งที่ 2 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 -4 มีนาคม 2566 บริเวณหาดทรายเทียม ต.แหลมงอบ อ.แหลมงอบ และครั้งที่ 3 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 -11 มีนาคม 2566 บริเวณวงเวียนสวนรุกขชาติ ต.วังกระแจะ อ.เมืองตราด

โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นการจำหน่ายสินค้าจำเป็นต่อการดำรงชีพให้กับประชาชน ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด อาทิ หมูเนื้อแดง เนื้อไก่ น่องติดสะโพก ไข่ไก่ เบอร์ 3 น้ำตาลทราย น้ำมันพืชปาล์ม ขนาด 1 ลิตร ข้าวสารหอมมะลิ ขนาดบรรจุ 5 กิโลกรัม ข้าวขาว 5 % ขนาดบรรจุ 5 กิโลกรัม เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายสินค้าของกลุ่มเกษตรกร / วิสาหกิจชุมชน / SMEs / Startup ในพื้นที่และนอกพื้นที่ รวมทั้งการแสดงบนเวทีอีกด้วย ตามที่ประชาชนสามารถเลือกซื้อสินค้าราคาประหยัดจาการจัดงานนี้ ในระหว่างเวลา 09.00 – 21.00 น. เป็นต้น

 

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก