สตูล เปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ มหกรรมว่าวประเพณี ครั้งที่ 42 ว่าวไทย 4 ภาค และว่าวนานาชาติ 39 ประเทศตบเท้าเข้าร่วมโชว์แข่งขัน เงินสะพัด 100 ล้าน

สตูล เปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ มหกรรมว่าวประเพณี ครั้งที่ 42 ว่าวไทย 4 ภาค และว่าวนานาชาติ 39 ประเทศตบเท้าเข้าร่วมโชว์แข่งขัน เงินสะพัด 100 ล้าน

หลังห่างหายไป 2 ปี กับสถานการณ์โควิด 19 เมื่อสถานการณ์คลี่คลายบรรยากาศการจัดงาน มหกรรมว่าวประเพณี ว่าวไทย 4 ภาค และว่าวนานาชาติ ก็กลับมาคึกคักและยิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยภายในงานมีการจัดแสดงโชว์ว่าวมากมาย ทั้งว่าวแฟนตาซี ว่าวไทยสี่ภาค ว่าวปักเป้า ว่าวจุฬา รวมถึง นิทรรศการว่าวไทย 4 ภาค ที่นำมาแสดงโชว์ความสวยงาม และการทำว่าวที่แปลกตาให้เป็นจุดเช็คอิน เรียนรู้


โดยปีนี้ได้อัญเชิญถ้วยรางวัลพระราชทาน ให้กับนักกีฬาว่าว ที่เดินทางเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 4 ถ้วยรางวัลด้วยกัน โดยทางนายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกอบจ.สตูล ได้เชิญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลมาเป็นประธาน พร้อมจัดการแสดงแสงสีแสง และขบวนนักกีฬาว่าวจากต่างประเทศ 39 ประเทศ ที่เข้าร่วมกันอย่างคับคั่ง พร้อมการประกวดนางงามว่าวสตูล ตลอดการจัดงานระหว่างวันที่ 17 ถึง 19 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สนามบินกองทัพอากาศจังหวัดสตูล
นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูล เปิดเผยว่า หลังห่างหายไปเพราะสถานการณ์โควิด มาครั้งนี้ ได้จัดงานว่าวขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ให้สมกับการรอคอย

โดยหลายประเทศทั่วโลกที่นิยมเล่นว่าว ตอบรับการเข้าร่วมแข่งขันจำนวนมาก รวมทั้งนักกีฬาว่าวไทย 4 ภาค มาร่วมการแข่งขันจากทั่วประเทศ นักท่องเที่ยวใกล้ไกล พาบุตรหลานมาท่องเที่ยวกันเป็นครอบครัว หมู่คณะ พักผ่อนในวันหยุด ชมการแสดง แสง สี เสียง และเที่ยวชมลานไฟเล่นลม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล โดยคาดว่าจะมีเงินสะพัดตลอด 3 วัน 3 คืน กับการจับจ่ายในจังหวัดสตูล และอาจจะท่องเที่ยวต่อยังแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ มีเม็ดเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท


นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล