ลำปาง-กองทัพบกห่วงใย ใส่ใจชุมชนดอยพระบาท

จิตอาสา มทบ.32 มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ผ้าห่ม หน้ากากอนามัย คลายความหนาวกลุ่มเปราะบาง พร้อมประชาสัมพันธ์ป้องกัน และเเก้ไขปัญหาไฟป่าดอยพระบาทร่วมกัน ณ​ ชุมชนผาลาด

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.00 น. พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้ พันเอก บรรจง คะวงศ์ดอน รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32/วิทยากรจิตอาสา 904 จัดวิทยากรจิตอาสา 904 หลักสูตรพื้นฐานภาค 3 รุ่นที่ 1/65 , ชุดหมอเดินเท้า รพ.ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ,ชป.กร.มทบ.32,จิตอาสาพระราชทาน มทบ.32 ร่วมกับ อสม.ชุมชนผาลาด เข้าเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ ประชาชนผู้ยากไร้กลุ่มเปราะบางชุมชนผาลาด จำนวน 4 ครัวเรือน ซึ่งเป็นประชาชนที่อยู่พักอาศัยในพื้นที่รอบดอยพระบาท ดังนี้


1.นางรอด ยศนวล อายุ 76 ปี ป่วยเป็นโรคปอดถุงลมโป่งพอง และขาพิการ อาศัยอยู่ตามลำพัง
2.นางจันทร์สม นิลเคน ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ และโรคไขข้อกระดูกอักเสบ อาศัยอยู่ตามลำพัง
3.นางมาลี บุญขัน อายุ​ 64 ปี เป็นอัมพาต ผู้ป่วยติดเตียง อาศัยอยู่ลำพัง
4.นางสมศรี แสนปิงวัง ป่วยพิการทางสติปํญญา พักอาศัยอยู่ลำพัง

โอกาสนี้ได้นำผ้าห่มกันหนาว ถุงยังชีพ กฟผ.แม่เมาะ น้ำดื่ม ยาเวชภัณฑ์ประจำบ้าน หน้ากากอนามัย ไปมอบให้เพื่อเป็นการเยื่ยมเยียนให้กำลังใจ และบรรเทาความเดือดร้อน จากการดำรงชีวิต พร้อมทั้งนำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปดำเนินการให้ความช่วยเหลือ และให้คำแนะนำการดูแลสุขภาพในช่วงที่สภาพอากาศหนาว รวมทั้งประชาสัมพันธ์ร่วมกันป้องกัน และแก้ปัญหาไฟป่าหมอกควันพื้นที่ดอยพระบาท และแสดงถึงความรักความห่วงใย ของกองทัพบก และหน่วยทหารในพื้นที่ ที่มีต่อพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลำปาง ณ ชุมชนผาลาด ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง

 

ภาวิ​นันท์​ บุตร​หล้า​ รายงาน