ลำปาง-กอ.รมน.ลำปาง ร่วมบูรณาการความร่วมมือฉีดพ่นละอองน้ำ แก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันฯ

ลำปาง-กอ.รมน.ลำปาง ร่วมบูรณาการความร่วมมือฉีดพ่นละอองน้ำ แก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันฯ


เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 14.00 น. พันเอก วิชาญ ศรีภัทรางกูร รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำปาง(ท.) มอบหมายให้ พันเอก ณัฐพงษ์ อ้นทา หัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงฯ และ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการฯ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำปาง ร่วมกิจกรรมบูรณาการความร่วมมือฉีดพ่นละอองน้ำ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นพื้นที่สีเขียวเป็นพื้นที่ Green zone Safe zone สำหรับประชาชนที่มาใช้พื้นที่

และการป้องกันมิให้เกิดการสะสมของหมอกควัน ร่วมกับจังหวัดลำปาง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เทศบาลนครลำปาง เทศบาลเมืองเขลางค์นคร ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง แขวงทางหลวงลำปางที่ 1,2 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมี นายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ตรวจเยี่ยมเป็นกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงาน ณ บริเวณมิวเซียมลำปาง อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง


ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางได้มอบนโยบายให้เร่งสร้างพื้นที่ Green Zone และ Safe Zone ที่นอกจากจะมีการระดมกำลังในการจัดกิจกรรมในวันนี้แล้ว ก็จะได้ประสานหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อขอความร่วมมือในการจัดทำสเปย์พ่นละอองน้ำ ทั้งสถานที่ราชการ สถานศึกษา สถานีขนส่ง ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าและร้านอาหารต่าง ๆ ในการร่วมจัดพื้นที่ Safe Zone เพื่อให้เป็นพื้นที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์ สะอาดและปลอดภัยต่อประชาชนในพื้นที่ต่อไป

 

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน