ลำปาง-“เชิดชูเกียรติทหารกล้า 3 กุมภาพันธ์ วันทหารผ่านศึก”

ลำปาง-“เชิดชูเกียรติทหารกล้า 3 กุมภาพันธ์ วันทหารผ่านศึก”


เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.00 น. มณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง และสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตลำปาง ร่วมกันจัดงานพิธีเชิดชูเกียรติทหารกล้า 3 กุมภาพันธ์ เนื่องใน “วันทหารผ่านศึก” โดยพลตรีพรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 เป็นประธานพิธีวางพวงมาลา สักการะดวงวิญญาณทหารกล้า เชิดชูเกียรติสดุดีวีรกรรมของเหล่าทหารหาญผู้เสียสละชีวิตในทุกสมรภูมิ พร้อมด้วยคุณบุญนำ นพรัตน์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขามณฑลทหารบกที่ 32 ,

นายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง คณะผู้บริหารระดับสูง และผู้แทนจากหน่วยงานองค์กรส่วนราชการ ทั้งจากภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ เอกชน ในจังหวัดลำปาง รวมทั้งครอบครัวทหารผ่านศึก และเหล่าบรรดาข้าราชการทหารผ่านศึกนอกประจำการจากสงครามต่างๆ สมาชิกสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขามณฑลทหารบกที่ 32 เข้าร่วมประกอบพิธีพร้อมกัน ร่วมในพิธีฯ ที่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์จอมพลและมหาอำมาตย์เอก เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี และพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ณ สโมสรนายทหารค่ายสุรศักดิ์มนตรี ตำบลพิชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง


ทั้งนี้เนื่องด้วยวันที่ 3 กุมภาพันธ์ของทุกปี รัฐบาลได้กำหนดให้เป็น “วันทหารผ่านศึก”และเป็นวันที่เราทั้งหลายจะได้เห็นดอกป๊อปปี้บานสะพรั่งไปทั่วราชอาณาจักร มณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง และสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตลำปาง จึงได้ร่วมกันประกอบพิธีวางพวงมาลาสักการะดวงวิญญาณ บำเพ็ญกุศลทางศาสนา แก่เหล่าทหารผู้ที่เสียสละชีวิตในสมรภูมิรบ และทำพิธีเชิดชูเกียรติทหารผ่านศึกเพื่อร่วมรำลึกนึกถึงวีรกรรม คุณงามความดีของเหล่าวีรชนผู้กล้าที่ได้เสียสละเลือดเนื้อปกป้องรักษาปกป้องผืนแผ่นดินไทยให้มีเอกราชมาตราบเท่าทุกวันนี้

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน