ชัยภูมิบานสะพรั่งดอกทานตะวัน ต.หนองไผ่พร้อมรับนักท่องเที่ยววันวาเลนไทน์

ชัยภูมิบานสะพรั่งดอกทานตะวัน ต.หนองไผ่พร้อมรับนักท่องเที่ยววันวาเลนไทน์

ทุ่งดอกทานตะวัน บนพื้นที่ 4 ไร่ ใกล้กับ อบต.หนองไผ่ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ กำลังชูช่อบานสะพรั่งเหลืองอร่ามรับแสงตะวันตั้งแต่เช้าจดเย็น มีชาวบ้าน นักท่องเที่ยว ถ่ายภาพ เป็นจุดเช็คอินทางธรรมชาติอันสวยงามอีกแห่งคึกคัก พร้อมรับนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมฟรีในวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์นี้
วันนี้(1 ก.พ.66) ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิยามเช้ายังหนาวเย็น บางวันยังมีหมอกปกคลุม เมื่อเดินทางไปตามเส้นทางถนนสาย 2389 จากตัวอำเภอแก้งคร้อ ไปสามพราด ต่อไปยัง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ใกล้กับ อบต.หนองไผ่ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ

จะได้พบที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ของ อบต.หนองไผ่ พื้นที่ประมาณ 4 ไร่ มีต้นทานตะวันที่กำลังโตเต็มที่ บานสะพรั่งรับแสงตะวันสีเหลืองอร่ามดอกใหญ่ ทำให้เป็นที่สนใจของประชาชนทั้งในพื้นที่ และผู้ที่ขับรถผ่าน รวมไปถึงผู้ที่มาออกกำลังกายภายในสวน ในตอนเช้าและตอนเย็น ซึ่งขณะนี้ดอกทานตะวัน กำลังชูช่อบานสะพรั่งเหลืองอร่ามเต็มที่ รับแสงตะวันตั้งแต่เช้าจดเย็นเต็มพื้นที่ ซึ่งทุ่งทานตะวันแห่งนี้ จะได้ชมความสวยงามของต้นและดอกทานตะวัน ไปตลอดจนถึงวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2566นี้ จึงเป็นที่สนใจของผู้ที่ผ่านไปมา แวะเวียนมาถ่ายรูป เช็คอินกับมุมสวยๆ ตั้งแต่ช่วงเช้าพระอาทิตย์ขึ้นจนถึงพระอาทิตย์ตกดินก็ยังมีคนแวะเวียนมาอยู่ไม่ขาดสาย กลายเป็นภาพที่อยู่ในโปรไฟล์ใน Facebook ของใครหลายๆคน


นายทรงศิล ชื่นเมืองปัก นายก อบต.หนองไผ่ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ บอกว่า ได้นำสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ของ อบต.หนองไผ่ พื้นที่ประมาณ 4 ไร่ ปลูกต้นทานตะวันไว้เป็นจำนวนมากเต็มพื้นที่มาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคม 2565ที่ผ่านมา เพื่อให้เข้าชมภายในสวนพรีไม่เจ็บค่าเข้าชมแต่อย่างใดทั้งสิ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ มุมมองความสวยงาม รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์พื้นที่ ตำบลหนองไผ่ อ.แก้งคร้อ ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยเดินทางออกจากตัว อ.แก้งคร้อ มาตามถนนถนนสาย 2389 จากตัวอำเภอแก้งคร้อ ไปสามพราด ต่อไปยัง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น นักท่องเที่ยวจะได้เก็บภาพสวยๆกันได้ฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด พร้อมรับนักท่องเที่ยวไปจนถึงวันวาเลนท์ไทน์ 14 กุมภาพันธ์นี้