ปราจีนบุรี-ระทึก…เก๋งวิศวะชนท้ายพ่วง 18 ล้อแยกไฟแดงเกิดควันขึ้นในห้องเครื่อง กู้ภัยฯเร่งช่วยเหลือ

เกิดเหตุระทึก เก๋งพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง18 ล้อที่จอดติดไฟแดง อาสาสมัครกู้ภัย ฯ พยามเคาะเรียกคนขับเก๋งแต่ไม่ตอบรับหวั่นเกิดเหตุสลดเนื่องจากมีควันไฟออกมาจากห้องเครื่องสุดท้ายขอทุบกระจกขอช่วยเหลือ

เวลา 20.00 น. วันที่ 27 มกราคม 2566 พ.ต.ท.จุมพล ทฤษฎีสุข ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีน ได้รับแจ้งจาก อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ว่ามีรถยนต์เก๋งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ขณะจอดรอสัญญาณไฟ สี่แยกบ้านอ่าวพะยอม หมู่ 11 ต.ไม้เค็ด อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี มีผู้ติดอยู่ในรถเก๋ง 1 ราย หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปสอบสวน

ในที่เกิดเหตุ บนถนนสาย 33 ตัดใหม่ นครนายกมุ่งหน้าอำเภอประจันตคาม พบรถยนต์บรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70 – 0853 สระแก้ว ตัวพ่วง 70 – 0854 สระแก้ว ของ หจก.โชครัตตนะ จำกัด มีนายสมเกียรติ ศิริรักษ์ เป็นคนขับที่ถูก รถยนต์เก๋ง โตโยต้า อัลติส สีดำ หมายเลขทะเบียน กง 6191 นครนายก ชนท้าย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พยายามเข้าให้การช่วยเหลือ แต่ประตูรถเก๋งทั้ง 4 บานปิดล็อก คนขับติดอยู่ภายใน

เจ้าหน้าที่จึงพยายามเคาะและส่งเสียงเรียกแต่ไม่มีการตอบรับคนขับยังคงนั่งนิ่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงร้องขอให้เปิดหากไม่เปิดจะทุบกระจก เนื่องจาก ขณะนั้นเริ่มมีควันพุ่งออกมาจากห้องเครื่องรถเก๋งประกอบกับรถเก๋ง ติดตั้งแก๊ส NGV เกรงว่าอาจเกิดอันตรายจนถึงเสียชีวิตหากเกิดไฟลุกไหม้จึงต้องทุบกระจกหน้าต่างก่อนนำตัว คนขับซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายนิคม อัครเมธาวงศ์ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 353/ 229 หมู่ 7 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ประกอบอาชีพ วิศวกร สาขาวิศวกรรมโยธา แห่งหนึ่งในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม 304 แต่นายนิคม

ไม่ยอมพูดจาสื่อสารใดๆ บอกแต่เพียงว่า แขนไม่มีแรงจึงไม่สามารถเปิดประตูรถได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร
ขณะที่นายสมเกียรติ์ ศิริลักษณ์ อายุ 42 ปี คนขับรถยนต์บรรทุกพ่วง 18 ล้อ เล่าว่า ขณะที่ตนขับรถมาจาก จ.นครปฐม เพื่อนำอาหารสุกร ไปส่งที่ประเทศกัมพูชา ขณะที่จอดรอติดไฟแดงได้ยินเสียงจึงลงมาดูก็พบว่ารถเก๋งชนท้ายรถตนดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

//////////ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี