เพชรบูรณ์- สีสันวันเด็กแห่งชาติ กับการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน มีทั้งโหด มัน ฮา

เพชรบูรณ์- สีสันวันเด็กแห่งชาติ กับการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน มีทั้งโหด มัน ฮา

ที่โรงเรียนบ้านดงลึก หมู่12 ต.วังศาล อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ นายเด่นพงษ์ บุญเรือง รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดงลึก ได้จัดกิจกรรม วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 เนื่องด้วยวันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคมของทุกปี เป็นวันที่คณะรัฐมนตรีประกาศยอมรับความสำคัญของวันเด็ก ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 โดยทางโรงเรียนบ้านดงลึก ต่างตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของเด็ก ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ จึงได้ร่วมกับคณะกรรมการที่ปรึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะครู ตลอดจนผู้นำชุมชน องค์การบริหารส่วนตำบลวังศาล และ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านดงลึก ได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมของเด็กไทย ซึ่งมีเป้าหมายว่า จะต้องพัฒนาศักยภาพของเด็กไทยในด้านการศึกษา


โดยมี นายสว่าง หน่อท้าว กำนันตำบลวังศาล เป็นประธานในพิธีเปิดงาน และ อ่านสารวันเด็ก ซึ่งภายในงาน จัดให้มีกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งแจกขนม มอบทุนการศึกษา ตลอดจนการแสดงความสามารถของเด็กๆบนเวที ในระดับชั้นอนุบาล แสดงเต้นประกอบเพลง ชวนน้องล่องใต้ , ในระดับช่วงชั้นที่ 1 แสดงเต้นประกอบเพลง สาวน้อยบ้านนา ,ในระดับช่วงชั้นที่2 แสดงเต้นประกอบเพลง รักข้ามคลอง ท่ามกลางบรรดาผู้ปกครอง ที่ตามมาให้กำลังใจบุตรหลานอย่างเนืองแน่น


และโดยเฉพาะการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน ในกิจกรรมวันเด็กปีนี้ ซึ่งถือเป็นไฮไลท์เด็ด ที่เรียกได้ว่ามีครบทุกอารมณ์ ทั้งโหด มัน ฮา เมื่อเด็กๆที่เข้าแข่งขัน ต้องมาประชันความสามารถ ในการแข่งขันกินวิบาก ซึ่งทุกคนจะต้องผ่านด่านตามที่กำหนด เริ่มจากเป่าแป้งหาเหรียญ ตามด้วยกินขนม ดื่มน้ำอัดลม จากนั้นก็ตามด้วยแหย่ด้ายเข้าเข็ม และปิดท้ายด้วยเป่าลูกโป่งให้แตก ก็จะเป็นผู้ชนะ และอีกหนึ่งการแข่งขัน ที่เรียกเสียงหัวเราะเป็นอย่างมาก เมื่อผู้เข้าแข่งขัน ต้องเข้าไปอยู่ภายในกระสอบ พร้อมใส่หมวกกันน๊อค เมื่อได้สัญญาณการแข่งขัน ก็ต่างใช้ทักษะและความสามารถส่วนตัว ในการนำตัวเองเข้าสู่เส้นชัยให้ได้คนแรก ก็จะเป็นผู้ชนะ

เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว