ยะลา-เบตง โรงเรียนจีนในอำเภอเบตงจัดงานวันเด็กและวันตรุษจีน

เบตง โรงเรียนจงฝามูลนิธิอำเภอเบตง โรงเรียนจีนแห่งเดียวในอำเภอ มอบความสุขให้นักเรียนจัดงานวันเด็กแห่งชาติควบคู่งานตรุษจีนประจำปี2566 ในขณะที่โรงเรียนต่างๆในอำเภอก็จัดงานวันเด็กล่วงหน้า สร้างรอยยิ้ม ความสุข สนุกสนานให้เด็กๆ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 ม.ค.65 ที่อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนจงฝามูลนิธิอำเภอเบตง จ.ยะลา นายสุรินทร์ สกุลสถาพร ประธานโรงเรียนจงฝามูลนิธิอำเภอเบตง เป็นประธานเปิดงานตรุษจีนและงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี2566 โดยมีนางธาอร มณีสุรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ประธานสมาคมจีน 5 สมาคม คณะครูและนักเรียน เข้าร่วม ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมไชน่าหรรษาและกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ต่างแต่งตัวสวยงามสวมใส่เสื้อผ้าสีแดง ซึ่งเป็นสีสิริมงคลของชาวจีน


นางธาอร มณีสุรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนจงฝามูลนิธิอำเภอเบตง กล่าวว่า ทางโรงเรียนได้ให้ความสำคัญกับเด็กนักเรียนซึ่งเป็นเยาวชนของชาติ จึงได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติขึ้น และเนื่องในโอกาสใกล้วันตรุษจีนที่จะมาถึงนี้ ทางโรงเรียนจึงได้จัดงานวันตรุษจีนควบคู่ไปด้วย คือกิจกรรมไชน่าหรรษา ซึ่งทุกฝ่ายก็ให้ความร่วมมือ เพื่อให้เด็กมีความสุข สนุก มีรอยยิ้ม เพื่อให้นักเรียนรู้หน้าที่ มีระเบียบวินัยอันดี กล้าแสดงออกและนำความสามารถมาแสดงให้คนอื่นได้เห็น สร้างความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนนักเรียนด้วยกัน นักเรียนกับครู และผู้ปกครองกับโรงเรียน

พร้อมเติบโตอย่างมีคุณภาพเป็นทรัพยากรของชาติ รวมถึงให้นักเรียนได้เรียนรู้ถึงประวัติและประเพณีของวันตรุษจีน กระตุ้นให้นักเรียนสนใจภาษาจีน ให้นักเรียนแสดงความสามารถจากการเรียนภาษาและวัฒนธรรมจีน ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมมอบเกียรติบัตรภาคภาษาจีน ภาษาไทย มอบอั่งเปา การแสดงของเด็กๆ การเชิดสิงโต เล่นเกม ร้องเพลง เล่านิทาน แสดงละครสั้น ตอบคำถามเข้าฐานกิจกรรมนันทนาการ หยิบรางวัลให้แก่นักเรียน ซึ่งสร้างความสุข สนุกสนาน ทำให้เด็กๆมีรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ เป็นอย่างมาก


ในขณะที่ตามโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ อำเภอเบตง ต่างก็จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ก่อนล่วงหน้า เพื่อสร้างความสุข สนุกสนานให้กับเด็กนักเรียนได้มีรอยยิ้ม และในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ซึ่งเป็นวันเด็กแห่งชาติ เด็กๆจะได้ไปร่วมกิจกรรมงานวันเด็กที่ทางหน่วยงานรัฐ เอกชน ในพื้นจัดให้เด็กๆ อย่างเทศบาลเมืองเบตง จัดงานวันเด็กที่ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์เทศบาลเมืองเบตง เทศบาลตำบลธารน้ำทิพย์ จัดงานวันเด็ก ที่สนามกีฬากลางเทศบาลตำบลธารน้ำทิพย์ และตามองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นของแต่ละพื้นที่ รวมถึงตามหน่ายกำลัง อย่างกองร้อยตำรวจตระเวนชานแดนที่445 เป็นต้น

ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ