กาฬสินธุ์ วัดพุทธนิมิตร่วมมอบความสุขให้กับเด็กในชนบท

วัดพุทธนิมิต (ภูค่าว) ร่วมกับอำเภอสหัสขันธ์ และผู้ใจบุญร่วมมอบถุงความสุขให้กับเด็กโรงเรียนนาสีนวลโสกทรายวิทยา ซึ่งเป็นสถานศึกษาในเขตชนบท ขณะที่อำเภอสหัสขันธ์ นำเงินสาธารณกุศลมอบทุนเพื่อการศึกษาเด็ก ใน 8 ตำบล 74 ทุน


โรงเรียนนาสีนวลโสกทรายวิทยา ตำบลสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ พระอาจารย์ณรงค์ ชยมงฺคโล เจ้าอาวาสวัดพุทธนิมิต(ภูค่าว) พร้อมด้วย นางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ และผู้มีจิตศัรทธา ร่วมส่งมอบถุงของขวัญส่งความสุขให้กับเด็กนักเรียน โรงเรียนนาสีนวลโสกทราย กว่า 150 ชุด ตั้งแต่ชั้นอนุบาล ถึง ประถมศึกษาปีที่ 6 โดยมีนายสมบัติ จำปาสาร ผอ.โรงเรียนนาสีนวลโสกทราย คณะครูอาจารย์ และผู้ปกครองร่วมกิจกรรม
ขณะที่ห้องประชุมอำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์

นางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ เป็นประธานมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กที่เรียนดีแต่ยากจน โครงการกองทุนสาธารณกุศลอำเภอสหัสขันธ์ ประจำปี 2566 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ปกครองนักเรียน สถานศึกษา ร่วมกิจกรรมมอบทุนการศึกษาอย่างคึกคัก ซึ่งผีนี้มีนักเรียนที่ผ่านการพิจารณาตามหลักเกณฑ์เป็นนักเรียนที่มีฐานะยากจ แต่เรียนดี มารยาทดี มีภูมิลำเนาในอำเภอสหัสขันธ์ เข้ารับทุนทั้งหมด 74 ทุน เป็นเงินทั้งหมด 45,500 บาท


นางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ กล่าวว่า หลายพื้นที่ในอำเภสหัสขันธ์ เริ่มจัดงานวันเด็กเพื่อกระจายความสุขให้กับเด็ก ๆ โดยพื้นที่ที่จัดกิจกรรมได้สั่งการให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ดูแลเรื่องความปลอดภัยสูงสุด นอกจากนี้ในการจัดงานวันเด็ก ถือว่าเป็นการให้ความสำคัญแก่อนาคตของชาติที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ต่อไป ซึ่งจากสถานการณ์โควิด 19 ทำให้วันเด็กเงียบเหงามาหลายปี แต่ปีนี้มีความคึกคักมากขึ้น ซึ่งในอำเภอสหัสขันธ์ สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งยังจัดกิจกรรมวันเด็กอย่างคึกคัก อาทิ พิพิธภัณฑ์สิรินธร ที่จะมีเด็ก ๆ และผู้ปกครองมาร่วมไม่น้อยกว่า 3,000 คน