สตูล ชวนชิมร้านข้าวหมกอาหรับเนื้อ- ไก่ เปิดมานานถึง 31 ปี ถูกใจคออาหารเครื่องเทศ

สตูล ชวนชิมร้านข้าวหมกอาหรับเนื้อ- ไก่ เปิดมานานถึง 31 ปี ถูกใจคออาหารเครื่องเทศ

วันนี้ 3 มกราคม 2566 ร้านอาหารโบราณอายุนานกว่า 31 ปี แต่ความอร่อยเหมือนเดิม ต้องร้านนี้เลย ร้านอัลฟัจร์ ที่ภาษามลายูแปลว่า (รุ่งอรุณ) ตั้งอยู่ใน ซอยภูมินารถภักดี 1 (หรือ ซอยข้างคริสตจักรสตูล) เข้ามาประมาณ 100 เมตรซ้ายมือร้านเล็กๆแต่เก๋ามากเพราะที่นี่ตอบโจทย์สายเนื้อสายเครื่องเทศแบบเบาๆ ด้วยเมนู ข้าวเนื้อแดง ข้าวหมกอาหรับไก่/เนื้อ ข้าวมันไก่ ชนิดทานแล้วเนื้อนุ่มละมุนลิ้นเพราะทางร้านบอกว่าใช้เนื้อส่วนน่องของเนื้อวัวที่ไม่มีลายจะนุ่มละมุนสำหรับการทำข้าวเนื้อแดง และข้าวหมกอาหรับ ที่มีเครื่องเทศแบบอาหรับ สั่งตรงมาจากต่างประเทศ ข้าวหมกสี และกลิ่นหอมต้องมาลิ้มลอง


นางมลธิชา ตาหมาด อายุ 66ปี เจ้าของร้านอัลฟัจร์ อร่อยระดับตำนานบอกว่าขายข้าวเนื้อแดงมานานกว่า31 ปี แรกเริ่มขายในตลาดสดเทศบาลเมืองสตูลเมื่ออายุมากขึ้นไปขายไม่ไหว ก็เลือกจะตั้งขายหน้าบ้านโดยสูตรพิเศษของทางร้านตั้งแต่การเลือกเนื้อวัว การทำน้ำจิ้มก็เป็นสูตรเฉพาะทางร้านทานกับข้าวมันไก่ หลังจากที่ย้ายร้านมาตั้งขายหน้าบ้านก็มีลูกค้าขาประจำตามมา และเริ่มมีลูกค้ารุ่นใหม่มาทาน มาถ่ายรูปด้วยราคาขายข้าวเนื้อแดงข้าวหมกอาหรับเนื้อไก่จานละ 60 บาทเท่านั้น

อร่อยอิ่มจุกใจสำหรับลูกค้าที่ต้องการที่จะย้อนเวลานึกถึงอาหารอร่อยในวันวาน หรือกำลังต้องการหามุมเช็คอินอาหารพื้นถิ่นที่ขึ้นชื่อประจำจังหวัดสตูลอีกกนึ่งแห่งอยากจะแนะนำให้มาที่ร้านนี้ นอกจากจะได้ความเรียวของร้านแล้วยังได้รสชาติที่ดั้งเดิมของการคิดค้นน้ำจิ้มขึ้นเองแบบไม่เหมือนใครด้วย ติดต่อสอบถามได้ทาง FB ร้านอัลฟัจร์ หยุดทุกวันอาทิตย์ รับทำอาหารกล่อง เริ่มขายตั้งแต่เวลา 6:00 น หรือจะติดต่อได้ทางเบอร์โทร 087-393-8930 หรือจะสั่งทางไลน์แมนก็มีบริการ

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล