ร้อยเอ็ด…ผู้ว่าฯร้อยเอ็ดลั่นฆ้องเปิดงานเดิน-วิ่งการกุศล สร้างเจดีย์บูรพาจารย์วัดสันติวิหารร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด…ผู้ว่าฯร้อยเอ็ดลั่นฆ้องเปิดงานเดิน-วิ่งการกุศล สร้างเจดีย์บูรพาจารย์วัดสันติวิหารร้อยเอ็ด จัดโดยชมรมรวมมิตรคิดทำดี โดยความอุปถัมภ์ของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล

วันนี้( 31 ธันวาคม 2565) เวลา 05.00 น. ณ วัดสันติวิหาร ตำบลธงธานี อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล รายการ RUN รวมมิตรคิดทำดี 2022 เพื่อหารายได้สร้างเจดีย์บูรพาจารย์วัดสันติวิหารร้อยเอ็ด โดยมีหลวงพ่อพระครูปริยัติวรศาสน์ เจ้าคณะตำบลธงธานี เจ้าอาวาสวัดสันติวิหาร นายปรีชา พันธุ์พินิจ ประธานชมรมรวมรวมมิตรคิดทำดี 101 พร้อมด้วยคณะ กรรมการบริหาร สมาชิกชมรมฯ ผู้บริหารท้องถิ่นหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คณะนักวิ่งสายบุญจากชมรมต่างๆ ทั้งในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด และจังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วมกิจกรรม

นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานเปิดกิจกรรมฯ กล่าวว่าผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเชิญมาเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล รายการ RUNรวมมิตรคิดทำดี2022 วิ่งสร้างเจดีย์บูรพาจารย์วัดสันติวิหารร้อยเอ็ด ในวันนี้

กิจกรรมดังกล่าวนับว่าเป็นกิจกรรมที่น่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นความร่วมมือของหน่วยงาน องค์กร ภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง ท้องที่ ท้องถิ่นควรให้การส่งเสริมและสนับสนุนร่วมกิจกรรม ผมขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนสนับสนุนในการจัดกิจกรรม เดิน-วิ่งการกุศลฯทุกท่าน ขออำนวยอวยพรให้การจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลฯในครั้งนี้ประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ทุกประการ

ก่อนที่ท่านผวจ.ร้อยเอ็ดจะได้ลั่นฆ้อง3 ครั้งเป็นสัญญาณในการเปิดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลอย่างเป็นทางการและปล่อยตัวนักวิ่งสายบุญ ณ จุดสตาร์ทหน้าวัดสันติวิหารฯ

สำหรับกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลฯ ในวันนี้ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 รุ่น ชาย/หญิง แยกระยะทางออกเป็น 3 รุ่น ประกอบด้วย ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร , 10 กิโลเมตร และ VIP วิ่งได้ทุกระยะ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายแก่ประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายตามความเป็นจริงเป็นทุนในการก่อสร้างเจดีย์บูรพาจารย์วัดสันติวิหารร้อยเอ็ด อีกทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ร่วมทำบุญโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

ทั้งนี้กิจกรรมที่จัดขึ้น นอกจากประชาชนจะได้ร่วมกันสร้างบุญกุศลแล้ว ยังจะช่วยให้ทุกคนที่เข้าร่วมมีสุขภาพร่างการที่สมบูรณ์แข็งแรง ห่างไกลโรค เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนและผู้พบเห็น ทั้งยังได้ทดสอบขีดความสามารถด้านสมรรถภาพร่างกายของตนเอง และจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้คนรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่นมากยิ่งขึ้น

ด้านหลวงพ่อพระครูปริยัติวรศาสน์(พระมหาชำนิ)เจ้าคณะตำบลธงธานี เจ้าอาวาสวัดสันติวิหาร กล่าวว่าขอบคุณท่านผวจ.ร้อยเอ็ด ขอบคุณชมรมรวมมิตรคิดทำดี101และทุกส่วนทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ “สันติแจดีย์”เจดีย์บูรพาจารย์วัดสันติวิหาร สร้างเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เพื่อน้อมรำลึกถึงบุพพการคุณแห่งองค์บูรพาจารย์ผู้ก่อตั้งวัดสันติวิหาร ตำบลธงธานี อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด และบูรพาจารย์สายธรรมปฏิบัติผู้มั่นคงในทางพระพุทธศาสนาที่เป็นที่เคารพของศิษยานุศิษย์ทุกคนด้วยกตัญญูกตเวทิตาธรรมเป็นอนุสรณ์แห่งความเคารพรักกตัญญูต่อครูอาจารย์ผู้ประสาทวิชาความรู้แก่ศิษย์

ลักษณะองค์เจดีย์ เป็นเจดีย์ประยุกต์ ทรงสี่เหลี่ยม 5 ชั้น สูงรวมยอด 37 เมตร มีเจดีย์บริวารรอบ 8 องค์ แปดทิศ ชั้นล่างประดิษฐานพระประธาน ปางปฐมเทศนา และพระพุทธรูปสำคัญของหลวงพ่อพระครูธวัชสันติคุณ (บารมีหลวงพ่อใหญ่ )สร้างไว้เมื่อขณะยังดำรงธาตุขันธ์อยู่ชั้น 2 ขึ้นไป รวบรวมพระพุทธรูป พุทธศิลป์น้อยใหญ่ผลงานของบูรพาจารย์ทุกยุคสมัยเพื่อพุทธบูชา อาจาริยบูชาสิ่งทรงคุณค่า คู่ควรประดิษฐานภายในองค์เจดีย์ เพื่อความเป็นมหาสิริมงคลยิ่ง และเพื่อการสักการะบูชา(ทุกท่านช่วยกันรวบรวมเต็มกำลังความสามารถจากทั้งในและต่างประเทศ) 1. พระบรมสารีริกธาตุ 2. พระอรหันตธาตุ 3. พระอัฐิธาตุของบูรพาจารย์ทุกรูป ทุกสายธรรมปฏิบัติ 4. พุทธศิลป์ ผลงาน องค์ความรู้ของบูรพาจารย์ทุกๆด้านที่เมตตาฝากไว้แก่สานุศิษย์ทุกยุคสมัยที่สามารถเผยแผ่เป็นสาธารณะได้ทั่วโลก 5.รูปเหมือนหรือสิ่งเคารพแทนองค์บูรพาจารย์นับแต่ครั้งพุทธกาล ยุคแผ่นดินสุโขทัย ยุคแผ่นดินอยุธยา ยุครัตนโกสินทร์ถึงปัจจุบันแม้อย่างใดอย่างหนึ่ง ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่าน เจริญพร

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400