ยะลา-เบตง จับอดีต อส. พกปืนแถมมียาไอซ์

เบตง เจ้าหน้าที่ ตชด. อส. ตั้งด่านระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลปีใหม่2566 จับ อดีต อส. พกพาอาวุธปืน เจอยาไอซ์ อ้าง ชาวมาเลเซียให้ขณะไปเที่ยวดิสโก้เธค ในเขตเทศบาลเมืองเบตง


วันที่ 26 ธ.ค.65 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม ผบ.ฉก.ตชด.445 สั่งการให้ ร.ต.ท.ณัฐีร์ ปัญจสิริวิทย์ รอง ผบ. ร้อย ฉก.ตชด.445 ประสานนายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.445, ฉก.ตชด.445, อส.อำเภอเบตง ออกตั้งจุดตรวจตามแผนระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลปีใหม่2566 และเป็นการป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ไม่หวังดีลักลอบเข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์ หลังจากที่ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดชั่วคราว ที่บริเวณหน้าสถานีเครื่องส่งวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง5 ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ได้มีนายจรัญ บาฮา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 253/1 ถ.รัตนกิจ เขตเทศบาลเมืองเบตง ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีฟ้าขาว หมายเลขทะเบียน 1กก 1031 เบตง ผ่านมา โดยมีกระเป๋าสะพายคาดอก เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น พบ อาวุธปืน ขนาด 9 มม ยี่ห้อ CZ ซึ่งภายในบรรจุกระสุน 3 นัด และยาไอซ์ 1 หลอด น้ำหนักประมาณ 0.16 กรัม อยู่ภายในกระเป๋า


จากการสอบถามเบื้องต้น รับสารภาพ เคยเป็นอดีต อส. ปืนซื้อไว้ตั้งแต่เป็น อส. และได้พกติดตัวตลอดเวลา ส่วนยาไอซ์ อ้างว่า มีชาวมาเลเซียให้มาเมื่อ 2 วันที่แล้ว ขณะที่ตนไปเที่ยวดิสโก้เธค แห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองเบตง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงตั้งข้อหาพกพาอาวุธติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) เพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ