นครปฐม-นายกฯ ชื่นชมการจัดงานมหาธีรราชเจ้ารำลึก มหกรรมวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม

นครปฐม-นายกฯ ชื่นชมการจัดงานมหาธีรราชเจ้ารำลึก มหกรรมวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม ที่ผนวกกิจกรรมอย่างหลากหลาย ประชาชนที่มาร่วมงาน ได้น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ร่วมสืบสาน รักษา ต่อยอดภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของไทยให้คงอยู่สืบไปเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างงาน สร้างรายได้ สร้างความสุข ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเป็นประธานเปิดงานมหาธีรราชเจ้ารำลึก มหกรรมวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 26 ธันวาคม 2565 ณ บริเวณลานพระร่วงโรจนฤทธิ์ องค์พระปฐมเจดีย์ พร้อมชมระบำภูษาปูรณฆฏาศรีทวารวดี การแสดงอธิบายที่มาของลายผ้าประจำจังหวัดนครปฐม การแสดงโขนเรื่องรามเกียรติ์ชุด พระรามตามกวาง ชมนิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว จากนั้นพบปะประชาชนที่มารอต้อนรับ และพูดคุยกับผู้ประกอบการร้านค้าภายในบริเวณงานอย่างเป็นกันเอง การจัดงานมหาธีรราชเจ้ารำลึก มหกรรมวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม จัดขึ้นครั้งนี้เป็นครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2565 ถึง 3 มกราคม 2566 รวม 9 วัน

นายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชม ภาครัฐ ภาคเอกชน และวัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร ที่ร่วมกันจัดงานครั้งนี้ อย่างยิ่งใหญ่ เปิดโอกาสให้ประชาชน ได้น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า แสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ร่วมสืบสาน รักษา ต่อยอดภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของไทยให้คงอยู่สืบไปเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างงาน สร้างรายได้ สร้างความสุข ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และถือโอกาสนี้ขออวยพรปีใหม่ให้คนไทยมีความรัก สามัคคี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และมีความสุขโดยถ้วนหน้าทุกคน

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมถึงความห่วงใยของนายกรัฐมนตรี ในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 โดยเฉพาะช่วงควบคุมเข้มข้น 29 ธันวาคม 2565 ถึง 4 มกราคม 2566 ที่เป็นช่วงของของการเกิดอุบัติเหตุทางถนนมากที่สุด จึงได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน บูรณาการทุกภาคส่วน เพื่ออำนวยความสะดวก สร้างความปลอดภัย ลดความสูญเสีย ทั้งชีวิตและทรัพย์สินจากอุบัติเหตุให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ

ทั้งนี้รัฐบาลได้ส่งมอบของขวัญปีใหม่ 2566 จากหลายกระทรวง ครอบคลุมทุกสาขา ทั้งเศรษฐกิจ สังคม และการอำนวยความสะดวก มุ่งหวังที่จะสร้างความสุขแก่พี่น้องประชาชนคนไทย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วยเช่นกัน