กาฬสินธุ์-เลือกตั้งทีมบริหารสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย

ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ประธานสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย ชุดที่ 25 ได้รับความไว้วางใจนั่งแท่นประธานสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย ชุดที่ 26 พร้อมจัดมอบโล่บุคลากรทรงคุณค่าต่อขบวนการสหกรณ์ ให้กับนายศิริชัย จันทร์นาค ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรบ้านลาด จำกัด และ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ประธานสันนิบาตสหกรณ์ จ.กาฬสินธุ์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมเอเชีย แอร์พอร์ต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ประธานสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 โดยมีผู้แทนสหกรณ์ทุกประเภททั่วประเทศกว่า 1,500 คน ร่วมประชุม เพื่อรับทราบผลการดำเนินงานของสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย (สสท.) และร่วมพิจารณาตามวาระ


พร้อมกันนี้ภายในงาน ยังมีการมอบโล่บุคลากรทรงคุณค่าต่อขบวนการสหกรณ์จำนวน 2 ราย ได้แก่ นายศิริชัย จันทร์นาค ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรบ้านลาด จำกัด และ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ประธานสันนิบาตสหกรณ์ จ.กาฬสินธุ์ ที่ปรึกษา ผวจ.กาฬสินธุ์ รวมถึงเลือกมีการเลือกตั้งคณะกรรมการฯ สสท .ชุดใหม่ (ชุดที่ 26) โดยผลการเลือกตั้ง ทีมพลังรักษ์สัตตะสหกรณ์ นำโดยนายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม สหกรณ์ประเภทออมทรัพย์ ได้รับความไว้วางใจเป็นประธานสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทยอีกสมัย


นายปรเมศวร์กล่าวว่า ระยะเวลา 4 ปี (พ.ศ. 2562-2565) คณะกรรมการดำเนินการฯ สสท. ชุดที่ 25 บริหารงานมุ่งเน้นพัฒนาส่งเสริมสหกรณ์ทุกประเภททั่วประเทศ ทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคม จนสำเร็จเป็นรูปธรรม อาทิ ด้านการส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรสหกรณ์ ให้มีขีดความสามารถมากยิ่งขึ้น เช่น ฝึกอบรมในรูปแบบออนไลน์และออนไซต์ ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เพื่อให้สหกรณ์ได้รับความรู้อย่างทั่วถึง รวมถึงเร่งจัดตั้งสันนิบาตสหกรณ์จังหวัดให้เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ทางด้านวิชาการและเชื่อมโยงกระจายสินค้า ปัจจุบันจัดตั้งแล้วจำนวน 73 จังหวัด อยู่ระหว่างการจัดตั้งจำนวน 4 จังหวัด

 


นายปรเมศร์กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ สสท. ยังได้จัดตั้งสำนักงานที่ปรึกษาและช่วยเหลือสหกรณ์ทางกฎหมายเพื่อช่วยเหลือด้านกฎหมาย และรักษาผลประโยชน์ของสหกรณ์โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เป็นต้น ด้วยผลงานที่ผ่านมาสร้างความศรัทธา ส่งผลให้ทีมได้รับความไว้วางใจจากสหกรณ์ทั่วประเทศ ให้ได้ทำหน้าที่บริหารงานในฐานะคณะกรรมการดำเนินการสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทยอีกครั้ง เพื่อร่วมขับเคลื่อนพัฒนาขบวนการสหกรณ์ต่อไป และตามนโยบายที่ว่า เราจะไม่ทิ้งสหกรณ์ใดสหกรณ์หนึ่งไว้ข้างหลัง